Apple kiện ngược đối thủ Trung Quốc tội “nói xấu” iPad

Theo đó, Apple phản đối việc nhà đồng sáng lập Proview và các luật sư của công ty này đã đưa ra những báo cáo sai trái có thể gây tổn hại cho công việc kinh doanh của Apple tại Trung Quốc.
Trang công nghệ PCWorld đã đăng tải nội dung bức thư mà Apple vừa gửi đến Proview vào hôm qua. Đây được xem là phản ứng chính thức từ phía Apple sau khi nhà sáng lập công ty này tổ chức một buổi họp báo cách đây vài ngày. 
“Thật không thích hợp khi công bố thông tin sai sự thật cho giới truyền thông, đặc biệt là khi những tiết lộ kiểu vậy có ảnh hưởng tiêu cực gây thiệt hại cho danh tiếng của Apple”, Apple khẳng định.

Apple kiện ngược đối thủ Trung Quốc tội “nói xấu” iPad ảnh 1

Apple cáo buộc phía Proview cố tình làm tổn hại đến danh tiếng của mình
Tại cuộc họp báo kể trên, nhà sáng lập Proview, Yang Rongshan tuyên bố Apple đã nỗ lực mua lại thương hiệu iPad Trung Quốc từ một chi nhánh của Proview tại Đài Loan. Tuy nhiên, công ty con này không có quyền bán nó và Yang nhấn mạnh thỏa thuận giữa hai bên không hợp lệ.
Ông Yang cũng thừa nhận tại thời điểm dó, ông không hề hay biết Apple đang tìm cách mua lại thương hiệu iPad từ công ty con của Proview. Tuy nhiên, Apple đã ngay lập tức phản pháo lại những tuyên bố của nhà lãnh đạo Proview. Apple khẳng định trên thực tế, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác. Bằng chứng là các tài liệu và email của giai đoạn đó bị rò rỉ sau này cho thấy ông Yang biết rất rõ các cuộc đàm phán này.
“Dựa trên những bằng chứng này, ông Yang Rongshan, với vai trò là chủ tịch và nhà lãnh đạo cao nhất của Proview, đồng thời là chủ tịch và đại diện pháp lý của Proview Thâm Quyến, đã biết rõ và cho phép các cuộc đàm phán diễn ra cũng như thực hiện việc kí kết thỏa thuận chuyển giao thương hiệu này của Proview Thâm Quyến”, nhóm pháp lý của Apple lập luận.

Apple kiện ngược đối thủ Trung Quốc tội “nói xấu” iPad ảnh 2

Có vẻ như Apple sẽ không nhân nhượng trước "nhã ý" đòi bồi thường của Proview để kết thúc kiện tụng
“Proview, một công ty quốc tế, phải tôn trọng luật pháp Hong Kong, tòa án Hong Kong và họ sẽ phải quản lý các luật sư và những người đại diện của mình một cách thích hợp”, Apple nói “Việc xuyên tạc trên báo chí để làm “nóng” tình hình đang ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích của các bên trong việc tìm kiếm bất kỳ sự giải quyết nào của vấn đề”.
Động thái gửi thư đe dọa đối thủ của Apple diễn ra sau khi Proview liên tục yêu cầu chính quyền Trung Quốc ra lệnh cấm bán iPad trên thị trường nước này. Hôm qua, một tòa án Trung Quốc đã ra phán quyết buộc các nhà bán lẻ điện tử trong cả nước chấm dứt việc bán chiếc máy tính bảng nổi tiếng của Apple vì xâm phạm thương hiệu. Cuối tuần trước, một đại diện của Proview đã đề nghị Apple nên trả khoản tiền bồi thường lên đến 400 triệu USD để kết thúc cuộc chiến tranh giành thương hiệu iPad giữa hai bên. Nhưng có vẻ như Apple không có ý định nhượng bộ và đang phản công lại đối thủ.
Theo Võ Hiền (Dân Trí / Slashgear / PCWorld)

Đọc thêm