Apple kiện lại Nokia

Apple kiện lại Nokia ảnh 1

Apple cho rằng N900 là tiêu biểu của việc copy.

Sự kiện này càng làm tăng mức độ leo thang về cuộc chiến pháp lý bản quyền di động. Các nhà phân tích cho rằng, những tranh chấp này liên quan tới hàng trăm triệu USD bản quyền sáng chế hàng năm.

Trong đơn kiện hôm qua gửi lên tòa án liên bang ở Delaware (Mỹ), Apple cáo buộc Nokia vi phạm 13 quyền sáng chế di động của hãng, theo đó nhà sản xuất Phần Lan đã copy lại iPhone. Apple trích dẫn các model như E71, N900 của Nokia là tiêu biểu của việc sao chép.

Ngoài ra, "Quả táo" còn cho rằng, Nokia vi phạm các quyền sáng chế về kết nối với máy tính, hội thảo từ xa, giao diện, Menu trên màn hình chạm, chip tiết kiệm điện. Hãng cũng phản bác lại đơn kiện của Nokia trước đó.

Ngay lập tức, đại diện của Nokia cho biết, hãng sẽ xem xét và phản hồi lại sớm nhất. Trong khi Apple nhận định, Nokia thất thế trên thị trường smartphone và phải chọn chiếc lược tập trung vào thị trường giá rẻ.

Apple chỉ mới gia nhập làng smartphone giữa năm 2007, tuy nhiên lợi nhuận của hãng trong quý trước trên phân khúc di động đã vượt qua Nokia.

Các nhà phân tích cho rằng, với các rắc rối liên quan, Nokia và Apple có thể mất nhiều năm để giải quyết.

Theo Giang Thy (Sohoa)

Đọc thêm