Apple kiện HTC vi phạm 20 bằng sáng chế của iPhone

Apple kiện HTC vi phạm 20 bằng sáng chế của iPhone ảnh 1

Apple bắt đầu gây khó dễ với HTC.
Đơn kiện cho rằng HTC “ăn cắp” các tính năng cảm ứng, cơ chế mở khóa bằng cách vuốt ngón tay trên màn hình, chức năng tiết kiệm pin, cuộn cảm ứng...

Apple đề nghị Ủy ban thương mại quốc tế của Mỹ (ITC) ra lệnh cấm bán những điện thoại HTC chạy hệ điều hành Android bị cho là sao chép các chức năng của iPhone. Điện thoại Windows Mobile cũng bị cáo buộc ăn cắp mẫu thiết kế phần cứng của iPhone.

“Chúng tôi không thể ngồi yên để nhìn cá đối thủ ăn cắp các phát minh của mình. Chúng tôi quyết định làm cái gì đó để ngăn chặn việc  này. Cạnh tranh cần phải lành mạnh, các đối thủ nên tạo ra công nghệ cho riêng mình, không nên ăn cắp của chúng tôi”, CEO Steve Jobs của Apple tỏ vẻ bất bình.

Đơn kiện được gửi lên ITC  và tòa án quận Delaware (Mỹ).

Tuy nhiên, phát ngôn viên của HTC “phản pháo” trên thời bào Los Angeles Times: “HTC luôn đánh giá cao bằng sáng chế và chúng tôi cũng cam kết sẽ bảo vệ các sáng chế công nghệ của mình. Nhưng thời điểm này chưa thích hợp, chúng tôi chưa thể bình luận gì về đơn kiện của Apple”.

Dù Apple phát đơn kiện HTC nhưng giới phân tích cho rằng “đòn đánh” của “Quả táo” gián tiếp tấn công Google vì hệ điều hành Android cũng mới được nâng cấp tính năng cảm ứng đa điểm.

Cuộc chiến bản quyền giữa Apple và Nokia vẫn chưa kết thúc thì nhà sản xuất điện thoại cảm ứng nổi tiếng này lại tiếp tục gây hấn với HTC.

Theo T.Vũ ( Dân Trí / PCWorld)

Đọc thêm