Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012

Đúng 0 giờ sáng nay, 12/6 (theo giờ Việt Nam), tại Trung tâm Moscone Center ở San Francisco, CEO Tim Cook đã chính thức khai mại Hội nghị WWDC 2012, một trong những sự kiện thường niên rất được quan tâm tại Apple.

Và như dự đoán của giới công nghệ, Apple đã trình làng loạt cũng như nâng cấp những sản phẩm của mình lên phiên bản mới trong Hội nghị lần này.

iOS 6 ra mắt, tích hợp thêm Facebook

Sự ra mắt của hệ điều hành di động iOS 6 là một trong những điều được trông đợi nhất tại WWDC năm nay, và quả nhiên Apple đã không làm phụ lòng cho sự trông đợi này.

Thay vì chỉ hỗ trợ mạng xã hội Twitter như phiên bản iOS 5 trước đây thì giờ đây, iOS 6 đã được tích hợp thêm mạng xã hội Facebook vào các ứng dụng của hệ điều hành này.

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 1

iOS 6 được trình làng với hàng loạt tính năng mới
Ví dụ, các sự kiện của Facebook, ngày sinh nhật của bạn bè trên Facebook sẽ được hiển thị trực tiếp trên ứng dụng Calendar (lịch) của thiết bị. Người dùng cũng có thể đăng tải địa chỉ hiện tại trực tiếp lên Facebook thông qua ứng dụng bản đồ hoặc up ảnh trực tiếp lên Facebook thông qua ứng dụng xem ảnh trên iOS 6.

Không dừng lại ở đó, người dùng cũng có thể xem những ứng dụng nào đã được bạn bè trên Facebook của mình thích khi truy cập vào kho ứng dụng App Store. Và khi người dùng chia sẻ địa chỉ email hoặc số điện thoại của họ trên Facebook, thông tin này sẽ được tự động xuất hiện trong danh bạ của iPhone.

Hệ điều hành di động iOS của Apple lần đầu tiên được tích hợp mạng xã hội Twitter từ phiên bản iOS 5 vào năm ngoái. Kể từ khi iOS được tích hợp thêm mạng xã hội, số lượng người dùng Apple truy cập vào Twitter đã tăng thêm gấp 3 lần. Hiện tại, có khoảng 10 tỷ đoạn tweet được đăng tải từ iOS 5 và 47% hình ảnh chia sẻ trên Twitter thông qua thiết bị sử dụng iOS.

Với việc được tích hợp vào phiên bản iOS 6, đây không chỉ là một sự thành công của Facebook mà cũng là tin vui của người dùng iOS khi họ có thểm nhiều sự lựa chọn hơn, đặc biệt khi mà Facebook đang có đến gần 1 tỷ người dùng trên khắp thế giới.

Siri - Thông minh hơn và hỗ trợ iPad

Đúng như dự đoán, Apple đã chính thức mang trợ lý ảo Siri lên chiếc máy tính bảng iPad của mình, tuy nhiên hiện chỉ hỗ trợ iPad thế hệ thứ 3 (New iPad).

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 2

Như sự kỳ vọng, trợ lý ảo Siri đã chính thức xuất hiện trên iPad mới
Không chỉ hỗ trợ iPad mới, mà theo Apple thì trợ lý ảo Siri sẽ trở nên thông minh và thân thiện hơn trên nền tảng iOS 6. Bây giờ, người dùng có thể kích hoạt các ứng dụng thông qua Siri thay vì phải tìm và nhấn vào biểu tượng trên màn hình trước đây.

Siri cũng đã được tích hợp với mạng xã hội Facebook, cho phép người dùng cập nhật hay chia sẻ thông tin lên Facebook thông qua câu lệnh bằng giọng nói.

Đáng chú ý, thay vì chỉ hỗ trợ tiếng Anh như trước, vốn được xem là một hạn chế và rào cản về ngôn ngữ, thì giờ đây Apple đã cho phép Siri hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Anh/Pháp cho người dùng Canada, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc…

Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết đang hợp tác với các hãng sản xuất xe hơi hàng đầu hiện nay như Audi, BMW, GM, Mercedes, Toyota, Honda, Jaguar, Land Rover và Chevrolet để tích hợp thêm chức năng của Siri trên tay lái.

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 3

Chức năng kết nối với Siri sẽ được xuất hiện trong những mẫu xe tương lai
Điều này cho phép người dùng sử dụng chiếc điện thoại thông qua giọng nói Siri mà không cần phải rời khỏi tay lái hay nhìn vào điện thoại, giúp giảm tối đa sự phân tâm trong khi lái xe, chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên được tích hợp tính năng này sẽ được ra mắt trong vòng 12 tháng tới.

Ra mắt Mac OS X Mountain Lion với giá 19,99 USD

Bên cạnh sự nâng cấp của iOS 6 thì Apple cũng đã trình làng hệ điều hành dành cho máy tính cá nhân mới nhất của mình, Mac OS X Mountain Lion.

Hệ điều hành này sẽ có giá 19,99 USD và được bán vào tháng 7 tới đây, tuy nhiên theo Craig Federrichi, Giám đốc phụ trách bộ phận Mac OS X của Apple cho biết người dùng mua máy tính Mac mới trong thời gian từ nay đến tháng 7 sẽ được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới.

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 4

Mac OS X Mountain Lion sẽ được bán ra vào tháng 7 tới đây
Mountain Lion là hệ điều hành dành cho máy tính cá nhân được Apple giới thiệu phiên bản thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 2 vừa qua. Với phiên bản chính thức, Mountain Lion có sự nâng cấp đáng kể, đặc biệt về các ứng dụng được cài đặt sẵn trên máy

Đáng chú ý nhất trong các tính năng được cập nhật trên Mountain Lion đó chính là dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud, được Apple giới thiệu từ năm ngoái và ứng dụng iMessage, vốn chỉ được sử dụng trên iPhone và iPad, cho phép người dùng gửi miễn phí các tin nhắn, video đến những người dùng iPhone, iPad và Mac khác.

Nâng cấp Macbook Pro - Cấu hình mạnh hơn và màn hình Retina

Không chỉ tập trung vào việc nâng cấp các phần mềm và hệ điều hành hiện có, mà Apple cũng đã nâng cấp sản phẩm phần cứng của mình, vốn là điều rất được nhiều người trông đợi.

Cụ thể, dòng máy tính xách tay mạnh mẽ nhất của Apple MacBook Pro đã có sự nâng cấp thực sự ấn tượng.

“Chiếc máy tính đẹp nhất mà chúng tôi từng tạo ra”, CEO Tim Cook tự tin về chiếc máy tính MacBook Pro mới, với thiết kế nhẹ hơn và mỏng hơn.

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 5

MacBook Pro có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với trước đây
Cụ thể, MacBook Pro thế hệ mới sẽ được trang bị vi xử lý Core i thế hệ mới nhất của Intel (Ivy Bridge), gồm phiên bản Core i5 hoặc Core i7 (tùy sự lựa chọn của người dùng) với bộ nhớ RAM lên đến 16GB..

Giống với MacBook Air, MacBook Pro thế hệ mới cũng sẽ được trang bị ổ cứng dạng đặc SSD, có dung lượng tối đa lên đến 768GB. Với việc sử dụng ổ cứng SSD cho phép MacBook Pro có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn. Sản phẩm chỉ dày 18mm và nặng 2 kg, tương đương với kích cỡ nhiều loại ultrabook hiện nay trên thị trường. Đây là chiếc MacBook Pro mỏng và nhẹ nhất từ trước đến nay của Apple.

Một sự nâng cấp rất đáng chú ý của MacBook Pro đó là sản phẩm sẽ được trang bị màn hình Retina, tương tự như màn hình đang được sử dụng trên iPad và iPhone hiện tại. Với màn hình rộng 15,4-inch, tuy nhiên MacBook Pro sẽ có độ phân giải lên đến 2880x1800 với mật độ điểm ảnh 220ppi. Điều này giúp MacBook Pro trở thành chiếc laptop có màn hình với độ phân giải lớn nhất thế giới.

Màn hình trên MacBook Pro cũng có góc nhìn lớn hơn và Apple cũng đã làm giảm độ chói trên màn hình xuống đến 75% so với trước đây.

Với việc màn hình có độ phân giải siêu cao, CEO Tim Cook của Apple khẳng định các phần mềm trên Mac OS X đã được nâng cấp để nâng cao các chi tiết trên phần mềm. Ngoài ra, các hãng sản xuất phần mềm cũng đang gấp rút nâng cấp sản phẩm của mình để có thể hiển thị mượt mà nhất trên màn hình mới của MacBook Pro.

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 6

Màn hình Retina cho chất lượng hình ảnh siêu nét
Mặc dù có màn hình với độ phân giải siêu nét và có cấu hình “khủng”, tuy nhiên thời lượng pin trên máy cũng rất đáng nể. Apple cho biết sản phẩm có thời lượng pin 7 giờ sử dụng liên tục cho một lần sạc và có thời gian chờ lên đến 30 ngày.

Về mặt kết nối, MacBook Pro thế hệ mới được trang bị cổng USB 3.0, 2 cổng truyền dữ liệu tốc độ cao Thunderbolt, cổng HDMI và khe đọc thẻ nhớ SD.

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 7

MacBook Pro mới được hỗ trợ nhiều cổng kết nối
MacBook Pro mới sẽ có mặt trên thị trường ngay từ ngày hôm nay, với mức giá cho phiên bản cơ bản (vi xử lý Core i7 lõi tứ 2,4GHz, RAM 8 GB, ổ cứng 256 GB) là 2.199 USD.

Nâng cấp cấu hình cho MacBook Air

Cùng với việc nâng cấp MacBook Pro lên phiên bản hoàn toàn mới, Apple cũng đã nâng cấp cấu hình cho chiếc laptop siêu mỏng MacBook Air của mình.

Cụ thể, MacBook Air sẽ được nâng cấp lên vi xử lý Core i Ivy Bridge thế hệ mới nhất của Intel, với công nghệ Turbo Boosting của Intel, tốc độ tối đa 3,2GHz. MacBook Air cũng sẽ được hỗ trợ tối đa 8GB bộ nhớ RAM và 512GB ổ cứng lưu trữ dạng SSD, với tốc độ đọc 500Mbps. Tốc độ xử lý đồ họa trên MacBook Air cũng được tăng tốc lên thêm 60% so với trước.

Apple không làm người hâm mộ thất vọng tại WWDC 2012 ảnh 8

MacBook Air cũng đã được nâng cấp lên cấu hình mới mạnh mẽ hơn
Apple cũng đã trang bị thêm cổng kết nối USB 3.0 trên MacBook Air, với tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 10 lần so với USB 2.0.

MacBook Air cũng được bán bắt đầu từ ngày hôm nay, với 2 phiên bản: phiên bản 11-inch có giá khởi điểm từ 999 USD, trong khi đó phiên bản 13-inch có giá khởi điểm từ 1.199 USD.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm