Apple hoãn ra mắt phiên bản quốc tế của iPad

Apple hoãn ra mắt phiên bản quốc tế của iPad ảnh 1
iPad đang được vận chuyển đến các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ.
Với quyết định này, Apple đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ phía người tiêu dùng và các hãng bán lẻ nước ngoài.

Tại thị trường Mỹ, doanh số bán ra của iPad đã tăng nhanh hơn cả dự kiến. Chỉ trong tuần đầu ra mắt, Apple đã bán được 500.000 chiếc.

“Quả táo” kì vọng doanh số bán ra của iPad sẽ “tiếp tục vượt qua nguồn cung trong một vài tuần tới”.

Apple cũng đang dự đinh công bố giá bán phiên bản quốc tế của Apple và bắt đầu nhận đơn đặt hàng trực tuyến từ ngày 10/5 tới. iPad sẽ xuất hiện trên kệ hàng khắp thế giới vào cuối tháng 5. Riêng Vodafone Group hôm qua cho biết hãng sẽ tiết lộ kế hoạch giá bán iPad từ cuối tháng 5 ở Úc, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh.

Việc Apple trì hoãn tung ra phiên bản quốc tế của iPad có nguy cơ khiến khách hàng khó chịu và làm đau đầu các hãng bán lẻ.Tuy nhiên, Apple có thể gặt hái được những nguồn lợi nhuận cao hơn từ doanh số bán hàng bổ sung tại các gian hàng App Store tại Mỹ và thông qua website của hãng, nhà phân tích Shannon Cross tại Cross Research nhận định.

Doanh số bán ra của iPad tại Mỹ thực sự gây ấn tượng đối với các nhà phân tích. Nhiều người dự đoán Apple sẽ bán được 1 triệu thiết bị này trong quý thứ hai năm nay và gần 5 triệu chiếc trong năm 2010.

Apple, gã khổng lồ điện tử đã đánh cược cả danh tiếng của mình vào chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng 9,7 inch này. Đây được xem là một thiết bị dạng “lai” giữa điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính xách tay. Với iPad, Apple đã có công thúc đẩy một thị trường dành cho những chiếc máy tính bảng được kì vọng sẽ có mức tăng trưởng khoảng 50 triệu sản phẩm trong năm 2014.

 Theo Võ Hiền (Dân Trí / Reuters)

Đọc thêm