Apple giấu nhẹm doanh số iPad mini

Apple giấu nhẹm doanh số iPad mini ảnh 1

Mới đây, Apple đã làm một việc rất khác với phong cách thông thường của “táo khuyết” khi họ công bố doanh số iPad trong 3 ngày vừa qua.

Trong khi công chúng rất quan tâm xem Apple đã bán được bao nhiêu chiếc iPad mini vì đây là sản phẩm mới nhất trên thị trường của họ, thay vì tiết lộ bao nhiêu chiếc iPad mini được bán ra, Apple quyết định chỉ thông báo một cách chung chung là hãng đã bán được 3 triệu máy bao gồm cả iPad mini và iPad 4 trong 3 ngày cuối tuần.

Trước đây, Apple vốn rất cởi mở về doanh số của những sản phẩm mới. Sau khi iPhone 5 được phát hành, Apple cho biết họ đã bán được 5 triệu máy trong tuần đầu tiên. Khi bắt đầu bán New iPad, Apple cũng thông báo 3 triệu máy đã bán ra trong cuối tuần đầu tiên sản phẩm lên kệ.

Việc Apple sẵn sàng công bố doanh số thực tế của sản phẩm đã khiến họ trở nên khác biệt so với các đối thủ. Amazon, Google, Microsoft đều ra máy tính bảng trong năm nay nhưng chưa hề có số liệu chính thức về doanh số của những sản phẩm này vì họ từ chối cung cấp. Chính vì thế, việc Apple không nói cụ thể về doanh số iPad mini thật là kỳ lạ.

Nói về vấn đề trên, trang tin VentureBeat đã đặt ra những câu hỏi: Liệu có phải doanh số iPad mini đáng thất vọng? Hoặc có lẽ doanh số iPad 4 quá thấp nên Apple cộng lẫn với iPad mini để doanh số nghe tốt hơn chút? VentureBeat đã đề nghị Apple cung cấp thêm thông tin nhưng họ không hi vọng sẽ nhận được phản hồi.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / SAI, VentureBeat)

Đọc thêm