Apple gây bất ngờ khi "hạ cấp huyền thoại phần cứng"

Cuối ngày hôm qua, giới truyền thông Mỹ tỏ ra bất ngờ sau khi phát hiện ra một sự thay đổi trên trang web của Apple. Theo đó, bản lý lịch của nhà thiết kế phần cứng Bob Mansfield bỗng nhiên biến mất khỏi danh sách các nhà lãnh đạo hàng đầu của Apple mà không có một lời giải thích.

Trả lời câu hỏi của tờ ThingsD, một phát ngôn viên của Apple cho biết: “Bob hiện tại không còn nằm trong nhóm các nhà lãnh đạo của Apple, nhưng sẽ vẫn làm việc tại Apple trong các dự án đặc biệt của CEO Tim Cook”.

Đại diện của Apple từ chối giải thích nguyên nhân vì sao và cũng từ chối bình luận về sự “ra đi” đột ngột của thiên tài thiết kế phần cứng Mansfield.

Hiện tại cũng chưa rõ liệu Bob Mansfield có tiếp tục giữ cương vị là Phó Chủ tịch cao cấp bộ phận Công nghệ của Apple hay hãng này sẽ bổ nhiệm một nhân vật mới.

Apple gây bất ngờ khi "hạ cấp huyền thoại phần cứng" ảnh 1

Bản lý lịch của Bob Mansfield đã bị gỡ bỏ khỏi danh sách các nhà lãnh dạo Apple.

Mansfield gia nhập Apple vào năm 1999, sau khi “Quả táo” mua lại hãng sản xuất chip đồ họa Raycer Graphics. Mansfield đã trở thành trưởng nhóm thiết kế phần cứng cho dòng sản phẩm máy tính Mac từ năm 2005, sau đó phụ trách phát triển phần cứng cho iPhone và iPod kể từ năm 2010 và tiếp đó là của iPad kể từ khi chiếc máy tính bảng này trình làng. Bob Mansfield đã tạo được dấu ấn trên các sản phẩm như iPhone, iPad, máy tính Mac…. Đến tháng 6/2012, Bob đã tuyên bố nghỉ hưu, tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, trong một cuộc cải tổ bộ máy quản lý của Apple, ông này quay trở lại làm việc cho “Quả táo” với trọng trách và chức vụ lớn hơn. Bob Mansfield đồng ý làm việc tại Apple thêm 2 năm nữa với vai trò Phó chủ tịch cao cấp bộ phận Công nghệ. Với nhiệm vụ mới, ông sẽ phải đảm trách các nhóm phát triển thiết bị bán dẫn và không dây trên toàn cầu. Gần đây, giới công nghệ cũng đồn thổi Bob Mansfield là người đang phát triển các thiết bị đeo tay thông minh, như iWatch.

Sự biến mất của Bob Mansfield trong vai trò nhà lãnh đạo tại Apple khiến giới công nghệ tò mò bởi trước đó, khi Bob Mansfield ra đi năm 2012, “Quả táo” đã trải qua thời kỳ khó khăn trong việc xây dựng bộ máy quản lý, và Apple đã phải chi rất nhiều tiền bạc, gồm tiền mặt và cổ phiếu lên tới 2 triệu USD/tháng, để lôi kéo người đàn ông tài năng này quay trở lại công ty. Động thái mới nhất của “Quả táo” khiến giới công nghệ đặt câu hỏi liệu đây có phải là quyết định của CEO Tim Cook hay là sự lựa chọn của Bob Mansfield?

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm