Apple, Facebook là tập đoàn công nghệ sáng tạo nhất

Apple, Facebook là tập đoàn công nghệ sáng tạo nhất ảnh 1
Facebook và Apple giành được nhiều tình cảm của người yêu công nghệ. (Nguồn: Internet)
Trong đó, những cái tên đình đám quen thuộc đều đã xuất hiện, gồm Facebook, Netflix, Apple và Nissan.

Tiêu chí lựa chọn của Technology Review là những tập đoàn nào "dùng các sáng kiến của họ để định hình lại xu hướng thị trường, cũng như có ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống của mọi người" thì sẽ có tên trong TR50. Danh sách này bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ năng lượng, máy tính, website, y sinh cho tới vật liệu.

Facebook có được sự tôn vinh này là bởi tính tương tác hiệu quả để gắn kết mọi người với nhau, cũng như mang tới phương tiện quảng cáo rất thân thiện. Còn Netflix gây ấn tượng bởi dịch vụ video giá rẻ theo yêu cầu của họ có thể "kết liễu" nguồn doanh thu của các nhà sản xuất TV.

Trong khi đó, Apple đã vô cùng xuất sắc khi tạo ra những sản phẩm đột phá khiến cả nền công nghiệp kỹ thuật phải đi theo xu hướng của họ.

Nhà sản xuất xe hơi Nissan cũng có thể tự hào với "công nghệ xanh thân thiện môi trường" của mình, làm cho thị trường ôtô bị cuốn hút theo.

Những tập đoàn trên đều đã có được vị trí xứng đáng trong danh sách TR50 của Technology Review.

Tổng biên tập tạp chí này, Jason Pontin, bày tỏ: "Tất cả tập đoàn mà chúng tôi lựa chọn đều đã chứng minh được sức mạnh từ những sáng kiến của họ. TR50 chỉ ra những thành tựu đầy sáng tạo sẽ có tác động ảnh hưởng lớn lao tới cuộc sống của chúng ta trong những năm tới đây."
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm