Apple dùng iPad thay… giấy

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 1

Thông thường, trước đây tại cửa hàng Apple Store, người ta để cạnh các sản phẩm được trưng bày một tấm biển bằng giấy nhằm cung cấp những thông số kỹ thuật, tính năng cơ bản và giá bán của sản phẩm. Tuy nhiên, kể từ ngày 19/5, nhân kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt cửa hàng bán lẻ đầu tiên, Apple đã quyết định “sử dụng công nghệ cao” là những chiếc iPad đang rất “hot” để thay thế cho những tấm biển giấy thông thường.

Thực tế, đây là chiêu khá lạ của Apple khi họ có thể đạt được nhiều mục đích: tiết kiệm chi phí in và thay đổi biển giấy, cho phép khách hàng tìm hiểu một sản phẩm nhưng lại được trải nghiệm tới 2 sản phẩm khác nhau và tạo ra một sự sinh động đáng kể cho cửa hàng.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 2

Với những sản phẩm có kích thước nhỏ (ví dụ iPod, iPhone), Apple sẽ trang bị một chiếc giá đỡ (dock) để dựng đứng sản phẩm bên cạnh chiếc “biển iPad”.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 3

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 4

Tất nhiên là với gian hàng iPad, Apple cũng không thể để thiếu những tấm biển thông minh này mặc dù việc "dùng iPad để giới thiệu iPad" nghe có vẻ hơi lạ lẫm. Nhưng đâu có sao, phong cách của Apple là thế.  

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 5

Để làm biển hiệu, những chiếc iPad này đã được vô hiệu hóa nút Home nên khách hàng sẽ không thể thoát ra khỏi ứng dụng giới thiệu thông tin sản phẩm.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 6

Chiếc iPad “làm duyên” bên cạnh cỗ máy iMac cồng kềnh.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 7

Và cũng sẵn sàng đứng “làm nền” cho những chiếc iPod nhỏ nhắn.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 8

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 9

Dù có thời lượng pin khá cao nhưng Apple vẫn cẩn thận khi nối sẵn một dây cung cấp nguồn cho những tấm biển iPad.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 10

Tất nhiên là Apple không mang iPad vào các cửa hàng của mình chỉ để cung cấp thông tin khô cứng và ít ỏi giống như những tấm biển giấy. Người mua hàng có thể sử dụng iPad để so sánh thông tin, đối chiếu cấu hình và tính toán cụ thể số tiền mà họ cần phải chi. Ví dụ, trong hình là một khách hàng đang so sánh các gói cước khác nhau của nhà mạng để quyết định có mua chiếc iPhone này hay không hay sẽ mua ở mức giá nào?

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 11

Nếu khách hàng cần hỗ trợ cụ thể và chi tiết hơn nữa, họ có thể chạm vào màn hình để gọi nhân viên của cửa hàng. Các nhân viên sẽ nhận được tín hiệu yêu cầu trợ giúp và kèm theo đó là bản đồ chỉ chính xác vị trí nơi khách hàng đó đang đứng.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 12

Dù đang khan hàng trên khắp thế giới nhưng Apple vẫn quyết định sử dụng mẫu iPad 2 mới nhất để trang bị cho các cửa hàng làm biển hiệu.

Apple dùng iPad thay… giấy ảnh 13

Kể cả những sản phẩm rẻ tiền nhất (trong ảnh là những chiếc iPod Shuffle có giá 49 USD) cũng được sử dụng iPad 2 để cung cấp thông tin.

Theo Lê Trí (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm