Apple đòi "cấm cửa" 8 điện thoại Samsung trên đất Mỹ

Hôm qua (27/8), Apple đã yêu cầu Samsung thu hồi 8 mẫu điện thoại mà hãng Hàn Quốc đang bán tại thị trường Mỹ. Đây là 8 trong số 28 thiết bị liên quan trong vụ kiện lịch sử, gồm: Galaxy S 4G, Galaxy S2 AT&T, Galaxy S2 Skyrocket, Galaxy S2 T-Mobile, Galaxy S2 Epic 4G, Galaxy S Showcase, Droid Charge, Galaxy Prevail. 
Thiết bị vi phạm bản quyền rõ nhất là Galaxy S 4G, gồm 2 bằng sáng chế thiết kế, ba bằng sáng chế tính năng và hai bằng sáng chế về kiểu dáng thương mại của Apple.

Apple đòi "cấm cửa" 8 điện thoại Samsung trên đất Mỹ ảnh 1

Apple đã ra yêu cầu buộc Samsung phải thu hồi 8 mẫu smartphone của hãng này tại Mỹ
8 thiết bị xâm phạm bản quyền này khiến Samsung tổn thất khoảng 460,8 triệu USD, chiếm gần một nửa trong tổng số 1,05 tỷ USD mà họ phải bồi thường cho Apple, theo quyết định của tòa án Mỹ.
Theo Apple, bản danh sách 8 mẫu smartphone kể trên của Samsung chỉ là "để giải quyết một phần của những thiệt hại không thể khắc phục được ngay lập tức đang khiến Apple phải thua thiệt".
Trong đơn khiếu nại, Apple không liệt kê Galaxy Tab 10.1, mẫu máy tính bảng của Samsung mà ban bồi thẩm phát hiện đã vi phạm ba bằng sáng chế về tính năng của Apple. Tuy nhiên, trong một tuyên bố của mình, Apple cho biết họ vẫn muốn phiên bản 4G của mẫu máy tính bảng này bị đưa vào lệnh cấm.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm