Apple dọa ngừng dùng chip Intel nếu vẫn “ngốn điện”

Apple dọa ngừng dùng chip Intel nếu vẫn “ngốn điện” ảnh 1

Có vẻ như đây là “một đòn thức tỉnh” cho Intel. Ông Greg Welch, Giám đốc bộ phận Ultrabook, cho biết trên Thời báo phố Wall (WSJ) rằng Apple đã lớn tiếng khẳng định sẽ ngừng đặt hàng chip cho các dòng máy tính MacBook mới nếu Intel “không hành động”.

Trước đó, hồi tháng 5, Intel cũng đã lên kế hoạch sản xuất các loại chip tiêu thụ ít điện năng dành cho các dòng máy tính siêu di động (ultrabook).

Dự án vi xử lý dành cho ultrabook chỉ được phép tiêu thụ dưới 15W điện năng, giảm đáng kế so với mức tiêu hao 35-40W như trước đây. Nhờ thế các máy tính xách tay sẽ có thời lượng pin dài hơn.

Ông Welch thừa nhận ý tưởng về “siêu máy tính” được lấy cảm hứng từ sự thành công của máy tính MacBook Air của Apple. Phó chủ tịch Tom Kilroy cho hay Apple có sức ảnh hưởng lớn đến lộ trình phát triển sản phẩm của hãng.

Tiết lộ của Intel xuất hiện sau khi xuất hiện nhiều tin đồn về việc Apple chuyển hướng sử dụng chip ARM cho dòng các dòng máy tính thế hệ mới sau khi gặp hái được nhiều thành công từ chip Apple A4 và A5 trên iPhone 4 và iPad.
Theo Khôi Linh (Dân trí / SlashGear)

Đọc thêm