Apple đè bẹp Samsung về thỏa mãn người dùng

Samsung, Apple, iPhone 5S, Galaxy S5, Marketing Insight

Trang Apple Insider vừa đưa tin, cuộc thăm dò do hãng nghiên cứu thị trường Marketing Insight của Hàn Quốc tiến hành đã đặt iPhone 5S lên bàn cân với một loạt đối thủ Android như Galaxy S5, LG G Pro 2, Google Nexus 5.

Kết quả cho thấy, iPhone 5S đã qua mặt Galaxy S5 ở mọi phương diện khảo sát, từ thiết kế, màn hình, tốc độ xử lý, năng lực multimedia, kích cỡ và trọng lượng, độ khả dụng, độ bền, cảm ứng nhạy, công nghệ mới nhất cho đến thiết kế giao diện người dùng. Không những vậy, tin không vui cho Samsung là S5 còn có điểm số thấp hơn cả một số smartphone đời cũ như iPhone 5 hoặc LG G2. Ở một số hạng mục, Nexus 5 cũng "hân hạnh" đạt thứ hạng cao hơn siêu phẩm S5.

Dựa trên điểm số có được trong 10 hạng mục kể trên, iPhone 5S đã đạt được tổng điểm "hài lòng" lên tới 810, trong khi iPhone 5 giành vị trí số 2 với 742 điểm. Galaxy S5 chỉ đứng ở vị trí khiêm tốn là hạng 6 với tổng điểm thỏa mãn người dùng 652. Không có gì bất ngờ khi Apple cũng vượt trước đại địch khi điểm "hài lòng" bình quân của các sản phẩm gắn mác Táo khuyết cao hơn so với điểm bình quân của Samsung.

"Điểm hài lòng trung bình của các sản phẩm Apple là 798/1000 điểm, giúp Apple chễm trệ ở vị trí số 1, hơn các đối thủ Hàn Quốc tới gần 200 điểm. Lần lượt LG, Samsung và Pantech chỉ đạt 609, 600 và 577 điểm mà thôi", Marketing Insight cho hay.

Một điểm đáng chú ý là cuộc thăm dò của Marketing Insight nhận thấy có gần 90% người dùng iPhone tại Hàn Quốc khẳng định họ "hài lòng", thậm chí "rất hài lòng" với thiết bị của mình. "Sự chênh lệch giữa Apple với các thương hiệu nội càng ngày càng bị nới rộng".

Điểm số của Apple càng gây ấn tượng hơn khi xét đến thời điểm ra mắt của iPhone 5S là từ tháng 9 năm ngoái. Thường thì độ thỏa mãn người dùng của các sản phẩm công nghệ sẽ giảm dần theo thời gian nhưng thành tích của iPhone 5S thực sự ấn tượng, Marketing Insight nhấn mạnh.

Dù việc thua Apple ngay trên sân nhà có thể là viên thuốc đắng mà Samsung khó lòng nuốt trôi, cuộc thăm dò của Marketing Insight không phải là bằng chứng đầu tiên cho thấy người dùng không thỏa mãn với thiết kế của S5. Ông Chang Dong-hoon, giám đốc bộ phận thiết kế di động của Samsung mới đây đã từ chức sau khi bị truyền thông chỉ trích gay gắt về thiết kế của S5. Tuy nhiên, ông này đã được bổ nhiệm lên một vị trí khác cao hơn, phụ trách chiến lược thiết kế cho các sản phẩm TV, đồ gia dụng của Samsung.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm