Apple dẫn đầu ảnh chia sẻ của Flickr

Chính những số liệu trên trang mạng xã hội chia sẽ hình ảnh Flickr đã chứng minh điều này. Theo những thống kê trên, những bức ảnh chụp từ 19 thiết bị khác nhau thuộc “nhà Táo” đang dẫn đầu danh sách những thiết bị chia sẻ ảnh nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo sau đó là những cái tên quen thuộc như Canon, Samsung, Nikon và một số sản phẩm của Sony. Nếu không tính đến những sản phẩm chuyên về chụp ảnh (tất nhiên tôi muốn nói đến các máy ảnh chuyên dụng) của Canon và Nikon, thì thiết bị phổ biến nhất chính là chiếc iPhone 5s của Apple, theo sau là Samsung Galaxy S4, S5 và 2 sản phẩm lại thuộc nhà Táo là iPhone 5 và iPhone 6.

Những smartphone đứng đầu danh sách trên, trong đó có đến 3 sản phẩm đến từ Apple

Bên cạnh những thết bị thuộc top 5 (đã được đề cập ở trên), chúng ta còn bắt gặp một số cái tên quen thuộc khác như HTC (vị trí thứ 6), Motorola (#7), LG (#11) và (khá ngạc nhiên) Nokia (#13). Điều kì lạ là trong khi các hãng khác dẫn đầu bởi các samrtphone nằm trên “top” của họ, thì những thiết bị đến từ “nhà” Motorola lại là những sản phẩm khá bình dân: Moto G, Moto G2 và chiếc Moto X (2013).

Danh sách những hãng đứng đầu về chia sẻ hình ảnh

Dĩ nhiên những số liệu trên chỉ đúng một phần, bởi vì hầu hết người dùng của Flickr đến từ thị trường Châu Âu (nơi những sản phẩm đến từ Apple rất được ưa chuộng). Các sản phẩm có xuất xứ đến từ Trung Quốc hầu như không được đề cập đến trong bảng xếp hạng này, có thể do người dân Trung Quốc không hứng thú lắm đến mạng xã hội trên.

Đọc thêm