Apple đàm phán mua hãng phần mềm Handseeing

Apple đàm phán mua hãng phần mềm Handseeing ảnh 1
(Nguồn: Internet)
"Chúng tôi sẽ có quyết định trong khoảng từ một đến hai tháng tới. Họ vẫn đang thương lượng về vấn đề này và vẫn chưa quyết định xong," ông Tian Bo, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Handseeing cho biết. Tuy nhiên, ông này từ chối cho biết các chi tiết cụ thể của thương vụ này. Trong khi đó, người phát ngôn của Apple Jill Tan vẫn chưa đưa ra lời bình luận.

Handseeing, có trụ sở ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc, là công ty chế tạo phần mềm trò chơi trực tuyến dựa trên những câu chuyện dân gian.

Nếu thương vụ này thành công, Apple sẽ có bước thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường đông dân nhất trên thế giới, nơi mà sự hiện diện của "Quả táo" cốn hầu như không đáng kể.

Tại Trung Quốc hiện nay, Apple mới chỉ có hai đại lý bán lẻ các sản phẩm ở thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải. Tuy nhiên, công ty này đang xúc tiến kế hoạch mở tổng cộng 25 đại lý ở Trung Quốc vào cuối năm tới.

Hiện nay Apple được coi là công ty công nghệ có giá trị thị trường lớn nhất thế giới, với giá trị ước tính khoảng hơn 222 tỷ USD. Apple cũng là công ty có giá trị thị trường lớn thứ hai tại Mỹ sau tập đoàn năng lượng Exxon Mobil với giá trị thị trường hiện khoảng 278,6 tỷ USD.

Trong quý một, lợi nhuận của Apple đã tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số bán hàng tăng 49% nhờ nhu cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng công nghệ cao như iPhone hay máy tính bảng iPad không ngừng tăng trưởng.

Không giống như các đối thủ trong lĩnh vực công nghệ như Hewlett-Packard Co và Oracle Corp, trước đây hãng Apple hầu như ít thực hiện các vụ mua bán và sáp nhập, chủ yếu bởi vì các sản phẩm của hãng này được phát triển nội bộ.
Theo Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)

Đọc thêm