Apple đã sản xuất chip M2, tích hợp trên MacBook cuối năm nay

Thế hệ vi xử lý tiếp theo do Apple thiết kế đã được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tháng này, đưa gã khổng lồ công nghệ Mỹ tiến gần hơn một bước tới mục tiêu thay thế các bộ vi xử lý (CPU) do Intel thiết kế.

apple-macbook-m1

MacBook M1 là một trong những mẫu laptop khá "hot" hiện nay. 

Bộ vi xử lý M2 dự kiến sẽ được trang bị trên dòng MacBook mới vào nửa cuối năm nay. Trong tương lai nhiều thiết bị khác trong hệ sinh thái của công ty cũng sẽ chuyển sang sử dụng chip Apple Silicon.   

Nguồn tin cho biết, M2 là SoC (gói gọn CPU, GPU và RAM tất cả trong một) tương tự như phiên bản đầu tiên, Apple Silicon M1. 

Nhiều báo cáo cho rằng Apple sẽ phát hành mẫu MacBook mới vào cuối năm nay, chúng không chỉ được trang bị bộ vi xử lý M2 mà còn được tích hợp màn hình mini LED mới.

Màn hình mini LED của Apple được giới thiệu lần đầu tiên trên iPad Pro 2021 (11 inch và 12,9 inch), được công bố tại sự kiện Spring Loaded tháng 4 vào tuần trước.

Về mặt thiết kế, iPad Pro 2021 không có quá nhiều thay đổi, tuy nhiên, máy được trang bị màn hình Liquid Retina XDR (tấm nền mini-LED), cho độ sáng cao lên đến 1.600 nits, hỗ trợ kết nối 5G với băng tần mmWave và cổng Thunderbolt.

Với cấu hình khủng như hiện nay, iPad Pro 2021 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu chỉnh sửa phim ảnh và các tác vụ nặng.

Đọc thêm