Apple chứng minh iOS 8 không dễ bị virus

Hiện tại nếu bạn tìm kiếm các ứng dụng kiểu này trên iOS thì hầu hết đã không còn tồn tại, các ứng dụng còn lại đều không thật sự có chức năng tìm kiếm virus. Hầu hết các ứng dụng chống virus trên iOS đều xin quyền truy cập email hay Dropbox, Google Drive... để quét virus.

 Apple luôn tự tin vào hệ điều hành được xem là bảo mật nhất?

Theo báo cáo từ Intego, nhà phát triển của VirusBarrier đã thông báo rằng, Apple đã cho gỡ xuống ứng dụng của họ chỉ với lý do “mô tả sai lệch thông tin ứng dụng”. Cũng theo Intego, sau khi bị gỡ xuống, họ đã cố gắng upload trở lại với mô tả chính xác và nhiều hơn. Tuy nhiên, họ đã bị chặn lại ngay khi tải lên ứng dụng. Điều này cũng xảy ra với vài công ty về bảo mật khác.

Với động thái này, rõ ràng Apple đang cố gắng chứng minh rằng iOS 8.2 không có bất kì sai sót nào về bảo mật cũng như rất an toàn cho người dùng. Thật không may cho VirusBarrier, bởi vì bản thân của ứng dụng này có tính năng quét virus theo dạng đám mây, và nó chỉ quét các email, tập tin lưu trữ trên mây…chứ không phải là một ứng dụng quét virus trên thiết bị iOS. 

Đọc thêm