Apple chính thức phát hành iOS 9.3 và OS X 10.11.4

Apple đã tung ra phiên bản beta của iOS 9.3 và OS X 10.11.4 bắt đầu từ tháng 1-2016 để các lập trình viên trải nghiệm trước. Tuy nhiên, đến ngày 21-3 công ty mới chính thức phát hành bản chính thức và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

iOS 9.3 là một trong những bản cập nhật lớn nhất đối với iOS 9, bao gồm nhiều tính năng khá thú vị như Night Shift (tự động thay đổi màu sắc màn hình hiển thị dựa vào thời gian và vị trí địa lý để người dùng đỡ tiếp xúc với ánh sáng xanh). Người dùng có thể kích hoạt/vô hiệu hóa tính năng này dễ dàng thông qua Control Center.

Apple chính thức phát hành iOS 9.3 và OS X 10.11.4 ảnh 1

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm tính năng đặt mật khẩu và sử dụng Touch ID để bảo vệ ứng dụng Note, thay đổi giao diện ứng dụng News, cải thiện khả năng hiển thị nhanh thông tin cho các ứng dụng Weather, Settings, Compass, Health, App Store và iTunes Store khi sử dụng 3D Touch.

Đặc biệt, Apple còn hỗ trợ khả năng quản lý nhiều Apple ID trên các thiết bị iOS, cho phép nhiều học sinh sử dụng một thiết bị bằng cách chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản khác nhau và cuối cùng là tính năng gọi điện thoại miễn phí thông qua Wi-Fi, tuy nhiên nó chỉ mới hỗ trợ nhà mạng Verizon của Mỹ. 

Để cập nhật iOS 9.3 cho thiết bị thông qua OTA, bạn hãy vào Settings > General > Software Update. Kích thước của bản cập nhật OTA trên iPhone 6S Plus là 312 MB. 

Apple chính thức phát hành iOS 9.3 và OS X 10.11.4 ảnh 2

Nếu không cập nhật được iOS 9.3 thông qua OTA, bạn có thể tải về file cập nhật riêng lẻ tại địa chỉ http://goo.gl/tyHioX (nhớ lựa chọn phiên bản đúng với thiết bị đang sử dụng).

Bên cạnh đó, Apple cũng phát hành OS X El Capitan 10.11.4 cho Mac, hỗ trợ Live Photos trong ứng dụng Messages, bảo vệ các ghi chú bằng mật khẩu. Cho phép nhập dữ liệu từ Evernote vào ứng dụng Notes. Người dùng có thể cập nhật OS X 10.11.4 thông qua Mac App Store, chuyển sang thẻ Update rồi tiến hành cập nhật.

 

Đọc thêm