Apple chính thức mua hãng tai nghe Beats với giá 3 tỷ USD

Apple, tai nghe Beats

Mua lại Beats với giá 3 tỷ USD là một trong những thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước tới nay của Apple. Ảnh minh họa

Mức giá 3 tỷ USD mà Apple bỏ ra mua Beats bao gồm 2,6 tỷ USD tiền mặt và khoảng 400 triệu USD giá trị cổ phiếu.

Sau khi mua lại Beats, Apple sẽ sở hữu mảng kinh doanh phụ kiện âm thanh của Beats, bao gồm dòng headphone Beats đắt tiền. Tai nghe Beats rất nổi tiếng mặc dù không tốt bằng một số sản phẩm âm thanh cao cấp khác. Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm Beats dưới thương hiệu Beats. Beats Music, dịch vụ nhạc trực tuyến tương tự như Spotify của Beats, cũng sẽ thuộc về Apple.

Apple cho hay, các nhà đồng sáng lập Jimmy Iovine và Dr. Dre của Beats sẽ gia nhập Apple khi thương vụ hoàn tất vào tháng 9/2014. Iovine sẽ làm việc toàn thời gian tại Apple, trong khi Dr. Dre cho hay ông sẽ vẫn tiếp tục sản xuất nhạc, nhưng sẽ làm việc tại Apple bất cứ khi nào cần có mặt tại đó.

Giám đốc điều hành Ian Rogers của Beats sẽ báo cáo cho Eddy Cue, phó chủ tịch phụ trách iTunes của Apple. Dịch vụ nhạc Beats Music sẽ hoạt động độc lập với iTunes. Beats Music ra mắt hồi tháng 1/2014 và hiện đã có khoảng 200.000 người dùng.

Việc Apple mua lại Beats thu hút rất nhiều sự chú ý trong giới công nghệ, vì Apple không thực hiện nhiều vụ thâu tóm đắt tiền bằng Google, Facebook và một số đối thủ khác ở Thung lũng Silicon. Tuy nhiên, việc mua lại Beats không ảnh hưởng nhiều tới kho tiền mặt của Apple. Theo hãng tài chính Moody's, Apple có lượng tiền mặt nhiều hơn bất kỳ công ty ngoài ngành tài chính nào của Mỹ.

(Theo ICTnews/SAI, Huffingtonpost)

Đọc thêm