Apple chiếm 91% lợi nhuận smartphone toàn cầu

Theo đó, kết quả nghiên cứu của công ty Strategy Analytics cho thấy Apple vẫn đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh có lợi nhuận nhất thế giới với khoảng 8,5 tỉ USD trong quý III-2016. Trong khi đó, toàn bộ ngành công nghiệp smartphone chỉ đạt lợi nhuận 9,4 tỉ USD cũng cùng khoảng thời gian trên.


Xem thêm: 4 tính năng mới trên iOS 10.2 có thể bạn chưa biết - Mới đây, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 10.2 dành cho người dùng phổ thông với nhiều cải tiến nổi bật. 


apple

Linda Sui, Giám đốc Strategy Analytics, cho biết với 91% lợi nhuận smartphone toàn cầu, Apple đã lập nên một kỷ lục mới, thể hiện rõ khả năng tối ưu trong việc hạ giá thành sản xuất nhưng vẫn cho ra những chiếc iPhone mạnh mẽ. “Huawei, Vivo và Oppo là ba nhà cung cấp điện thoại thông minh có lợi nhuận nhất tiếp theo trên toàn cầu trong quý này nhưng họ vẫn còn một chặng đường dài phía sau Apple" - Linda Sui chia sẻ thêm.

Hiệu suất của Apple ấn tượng hơn so rất nhiều so với tất cả nhà sản xuất khác trong danh sách, đơn cử như Huawei chỉ chiếm 2,4%, còn lại Oppo và Vivo cùng dừng ở mức 2,2%. 

Theo ghi nhận của Sui, ba trong bốn nhà cung cấp smartphone có lợi nhuận hàng đầu hiện nay có trụ sở tại Trung Quốc, điều này một phần nhờ vào sự hợp tác của các bên và chuỗi cung ứng.


Xem thêm: iPhone 8 sẽ có sạc không dây kiểu mới - Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang làm việc với Công ty Energous để mang công nghệ sạc không dây lên iPhone thế hệ mới.


iphone

Kết quả tài chính quý IV-2016 của Apple đạt 46,9 triệu USD (45,5 triệu iPhone bán ra). Mặc dù doanh thu giảm so với năm trước, tuy nhiên các lô hàng iPhone vẫn bán ra tốt hơn dự kiến, đặc biệt là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus.

Doanh số iPhone của Apple đã tăng 33%-40% trong quý gần đây nhất, tuy nhiên phần lợi nhuận này đã phải bù đắp vào sự sụt giảm tại Trung Quốc, thị trường đông dân thứ hai trên thế giới. Tại Trung Quốc, Oppo và Vivo chính là hai thương hiệu đã đánh bại Apple.


Xem thêm: Cẩn trọng với đoạn video khiến mọi iPhone tê liệt - Mới đây, trên mạng xã hội VK vừa xuất hiện một đoạn video “lạ”, khiến tất cả thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod) bị đơ sau khi nhấn vào xem. 


 

Đọc thêm