Apple “cay đắng” vì phải quảng cáo không công cho Samsung

Cụ thể, thẩm phán Colin Birss của tòa án London đã yêu cầu Apple phải đăng tải thông báo trên trang web chủ của mình (phiên bản tại nước Anh) cũng như các tờ báo lớn tại Anh trong vòng 6 tháng, với nội dung rằng các máy tính bảng của Samsung không sao chép kiểu dáng thiết kế máy tính bảng của iPad.

Apple “cay đắng” vì phải quảng cáo không công cho Samsung ảnh 1

Không chỉ bị thua kiện, Apple còn phải “đăng quảng cáo không công” cho Samsung
Thẩm phán Colin Birss cũng bắt buộc Apple phải thông báo chi tiết về phán quyết mà ông đã đưa ra tại phiên tòa vào ngày 9/7 vừa qua, trong đó ông đã bác bỏ vụ kiện của Apple nhằm vào máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung. 
Theo Birss, kiểu dáng thiết kế của Galaxy Tab không thể bị nhầm lẫn với các sản phẩm của Apple, thậm chí Birss còn cho rằng Galaxy Tab chưa “tuyệt đến mức bằng iPad để có thể bị nhầm lẫn”.
Trước phán quyết của tòa án, Apple đã thể hiện sự bất bình, bởi vì phán quyết này về cơ bản giống như Apple sẽ phải đăng quảng cáo không công cho sản phẩm của Samsung trên các trang báo lớn tại Anh và có thể làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của “quả táo”.
“Không một công ty nào muốn nhắc đến đối thủ cạnh tranh trên trang web của mình chính mình”, Richard Hacon, luật sư của Apple phản kháng lại phán quyết của tòa án. 
Bên cạnh phải đăng tải công khai thông tin trên trang web của Apple chi nhánh tại Anh, “quả táo” cũng phải đăng tải thông tin này trên các trang báo lớn như Financial Times, the Daily Mail, Guardian Mobile magazine và T3. Thời gian đăng tải thông báo sẽ phải kéo dài đến 6 tháng.
Đây được xem là một phán quyết khiến cho Apple sẽ phải “muối mặt”, khi mà Apple lại chính là hãng “gây chiến” trong những cuộc kiện tụng về tranh chấp bản quyền.
Ngoài Samsung, Apple hiện đang có những “cuộc chiến pháp lý” chống lại nhiều đối thủ khác, bao gồm cả Google, Motorola hay HTC… “Quả táo” cáo buộc các đối thủ của mình sao chép kiểu dáng thiết kế và công nghệ sử dụng trên các sản phẩm. Ngoài Anh, hiện Apple đang mở rộng những cuộc kiện tụng này tại nhiều quốc gia, bao gồm tại Đức, Hà Lan và cả Mỹ.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Bloomberg)

Đọc thêm