Apple bị phát hiện chia sẻ dữ liệu với Tencent (Trung Quốc)?

Theo Business Insider, tính năng cảnh báo trang web gian lận (Fraudulent Website Warning) sẽ được bật mặc định trên iOS 13. Apple cho biết Safari sẽ hiển thị cảnh báo nếu trang web bạn đang truy cập có những dấu hiệu đáng ngờ. Kẻ gian sẽ sử dụng nhiều chiêu trò để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn, bao gồm tên người dùng, mật khẩu, thông tin tài khoản bằng cách giả mạo giao diện đăng nhập của ngân hàng, tổ chức tài chính, dịch vụ email…

Apple chia sẻ dữ liệu với công ty Tencent (Trung Quốc)

Apple chỉ gửi dữ liệu duyệt web cho Tencent đối với những mẫu iPhone thiết lập Region (khu vực) là Trung Quốc. Ảnh: Internet

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Apple sẽ chia sẻ một số thông tin nhất định về các trang web mà bạn truy cập bằng Safari cho Tencent và Google. Lưu ý, công ty chỉ chia sẻ thông tin với Tencent nếu bạn thiết lập Region (khu vực) trên iPhone là Trung Quốc.

Nếu không muốn chia sẻ dữ liệu duyệt web với Google hoặc Tencent, bạn có thể vào phần Settings (cài đặt) - Safari và tắt tùy chọn Fraudulent Website Warning (cảnh báo trang web gian lận). Tuy nhiên, việc này có thể khiến bạn dễ truy cập nhầm vào các trang web độc hại.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple chia sẻ dữ liệu duyệt web với Tencent, trước đó, một số người dùng đã phát hiện điều này trên iOS 12.2 Beta 2.

Phản hồi lại vấn đề trên, Apple cho biết tính năng Fraudulent Website Warning chỉ nhằm cảnh báo các trang web độc hại. Khi được bật, nó sẽ kiểm tra địa chỉ trang web dựa trên danh sách mà Google và Tencent cung cấp, nếu phát hiện hành vi đáng ngờ, ngay lập tức Safari sẽ hiển thị cảnh báo.

Tencent là một công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực từ công nghệ, thanh toán di động cho đến giải trí. Công ty cũng là chủ sở hữu của WeChat, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Trung Quốc với hơn 1 tỉ người dùng. Tencent còn sở hữu 40% cổ phần của Epic Games, công ty đứng sau tựa game đình đám như Fort Fortite, và sở hữu Riot Games, hãng phim đứng sau nhóm League League of Legends và Team Teamfight Tactics. Theo Forbes, Tencent Holdings là công ty công nghệ lớn thứ chín trên thế giới.

Đọc thêm