Apple bị phát hiện bán iPad cũ của nhân viên cho người dùng?

Apple bị phát hiện bán iPad cũ của nhân viên cho người dùng? ảnh 1

Theo CTV News, Robin Crowley cứ ngỡ rằng mình đã được sở hữu một chiếc iPad mới toanh, nhưng món hàng còn "nguyên đai nguyên kiện" kia thực tế đã được người khác sử dụng từ lâu trước đó.

Bỏ ra 499 USD (hơn 10 triệu đồng), cô Robin Crowley đã mua được một chiếc iPad còn niêm phong trong hộp và một thẻ quà tặng của siêu thị Target trị giá 115 USD (2,4 triệu đồng). Nhưng khi cô mang chiếc iPad về nhà và bật lên thì thật bất ngờ, trong đó đã có sẵn hàng trăm bức ảnh, địa chỉ liên lạc và rất nhiều ứng dụng được cài sẵn.

Apple bị phát hiện bán iPad cũ của nhân viên cho người dùng? ảnh 2

Cô Crowley bên chiếc iPad "mới"

Rõ ràng, dù còn nằm nguyên trong hộp, nhưng chiếc iPad này không phải là hàng mới. Nó chứa đầy thông tin cá nhân của người khác. Và Crowley nhận thấy một biểu tượng trên nhãn hộp có nghĩa là chiế iPad "mới"đã từng thuộc sở hữu của một nhân viên Apple.

Dựa vào những thông tin người dùng trên chiếc máy, Crowley cho rằng chủ nhân trước đây của nó là một người phụ nữ sống ở California. Sự việc xảy ra sẽ vô cùng nguy hiểm nếu như chiếc máy này rơi vào tay người xấu. Cô Crowley nhận thức được điều này và đã tới trình báo cho cảnh sát khu vực Waterloo. Cô cũng cho biết là sau khi xong việc, sẽ đến siêu thị Target để đổi lại một chiếc iPad khác mà còn "mới" theo đúng nghĩa.

Apple bị phát hiện bán iPad cũ của nhân viên cho người dùng? ảnh 3

Chiếc iPad với đầy đủ thông tin người dùng từ khi chưa mở hộp

Trước sự việc này, đại diện siêu thị Target lên tiếng: "Sự riêng tư của khách hàng đối vớ ichúng tôi là hết sức quan trọng và đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe đến sự cố như thế này. Chúng tôi đang điều tra cùng với các đối tác tại Apple".

Trong khi đó, phía Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào do công ty đang trong kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn.

(Theo VnReview)

Đọc thêm