Apple bị kiện vì quảng cáo sai lệch và gian lận

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong vài tháng qua, có khá nhiều người dùng MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 than phiền về việc màn hình đột nhiên bị nứt, hoặc hiển thị các đường sọc ngang/dọc màu đen, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Sau khi không được giải quyết thỏa đáng, các khách hàng gặp sự cố liên quan đến phần cứng trên MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 đã nộp đơn kiện lên tòa án quận Bắc California.

Trong đơn kiện, họ cáo buộc Apple đã quảng cáo sai lệch về chất lượng màn hình 13 inch của MacBook Pro M1 và MacBook Air M1. Cụ thể, công ty nói rằng màn hình của MacBook là “chất lượng, đáng tin cậy và có độ bền cao”, trong khi thực tế màn hình lại hay bị hỏng đột ngột, khiến người dùng không thể sử dụng thiết bị.   

Bên cạnh đó, các nạn nhân còn cáo buộc Apple đã vi phạm nghiêm trọng luật tiêu dùng ở bang California (Mỹ) vì từ chối sửa chữa màn hình MacBook Pro/Air M1 ngay cả khi chúng còn bảo hành.

Lý giải về việc từ chối bảo hành, công ty cho rằng lỗi màn hình là do người dùng gây ra nên được xem là rơi vỡ ngẫu nhiên.

Trong đơn kiện, các nạn nhân không yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại hoặc tiền bạc. Thay vào đó, họ yêu cầu Apple quảng cáo rõ ràng hơn về chất lượng và độ bền của màn hình MacBook.

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận khi được hỏi về vụ kiện. 

Đọc thêm