Apple bị kiện vì lỗi sóng iPhone 4 chập chờn

Apple bị kiện vì lỗi sóng iPhone 4 chập chờn ảnh 1

iPhone 4 bị "đánh" tơi bời.

Hồi tuần trước, Apple đã chính thức tung ra thị trường iPhone 4 trong sự đón đợi cuồng nhiệt của giới công nghệ và người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, màn ra mắt iPhone có vẻ không được trọn vẹn cho lắm bởi gần như lập tức, Apple phải nhận liên tiếp những lời phàn nàn của khách hàng về việc iPhone 4 mất sóng khi đang thực hiện cuộc gọi.

Những vấn đề liên quan đến lỗi bắt sóng của iPhone 4 đã trở thành một chủ đề “nóng” trên mạng Internet nhưng hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cho đến nay, sự cố trên có vẻ không đủ sức “gây khó dễ” cho doanh số bán ra của iPhone. Chỉ trong ba ngày đầu tiên ra mắt, Apple đã bán được 1,7 triệu chiếc iPhone 4. Thậm chí, CEO Apple Steve Jobs đã lên tiếng “khoe” đây là đợt bán hàng thành công nhất trong lịch sử Apple.

Ngày 29/6, người tiêu dùng đã chính thức gửi đơn lên một tòa án ở bang California kiện Apple và AT&T - nhà mạng chịu trách nhiệm phân phối độc quyền iPhone tại Mỹ - với những cáo buộc về lừa gạt bằng cách che giấu, cẩu thả, bóp méo sự thật một cách cố ý và thiết kế lỗi.

“Apple hoàn toàn biết được những khuyết điểm trong sản xuất và thiết kế ở iPhone 4 trước khi nó được tung ra thị trường nhưng lại không hề tiết lộ với người tiêu dùng. Cụ thể là một vấn đề kết nối mà nguyên nhân xuất phát từ cấu hình ăng-ten của iPhone 4 khiến chiếc điện thoại này khó hoặc không thể duy trì sự kết nối với mạng của hãng AT&T”, một lá đơn kiện viết.

Lá đơn kiện cũng cáo buộc Apple và AT&T không cung cấp sự hỗ trợ khách hàng và người tiêu dùng bị bỏ mặc với vẻn vẹn 3 biện pháp mà Apple đưa ra: “cầm chiếc điện thoại của họ theo một cách vụng về và không tự nhiên”, trả một khoản phí bổ sung 10% và trả lại điện thoại của họ hoặc trả 29,95 USD để mua một trong những chiếc vỏ bảo vệ do Apple sản xuất để khắp phục lỗi bắt sóng.

iPhone 4 có thiết kế gần như tương tự với mẫu iPhone tiền nhiệm - iPhone 3GS. Khung viền xung quanh chiếc smartphone này hoạt động như bộ phận ăng-ten của nó.

Hồi tuần trước, Apple cũng đã phản hồi những phàn nàn của người sử dụng bằng cách bao biện rằng khả năng bắt sóng của ăng-ten ở mọi điện thoại không dây đều bị ảnh hưởng bởi một số cách cầm của người dùng, tùy thuộc vào vị trí ăng-ten trên chiếc điện thoại.

Ngày 30/6, một lá đơn khác chống lại Apple và AT&T cũng đã được gửi lên Tòa án tại Maryland. Trong đơn, Kevin McCaffrey và Linda Wrinn khẳng định họ đã được bán những chiếc iPhone 4 bị lỗi khiên họ mất các cuộc gọi và dịch vụ dữ liệu khi “cầm theo một cách phù hợp với việc sử dụng điện thoại không dây thông thường”.

Tính đến ngày 1/7, cả Apple và AT&T đều chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc trên.

Theo Võ Hiền (Dân Trí /  Reuters)

Đọc thêm