Apple bị kiện vì cảm ứng đa điểm

iPhone, iPod touch hay cả sản phẩm đình đám mới đây là iPad có thể sẽ biến mất tại các cửa hàng ở Mỹ sau khi một công ty Đài Loan tuyên bố rằng Appe đã vi phạm một trong các bằng sáng chế của họ.

Apple bị kiện vì cảm ứng đa điểm ảnh 1
Trước thời điểm ra mắt iPad vài ngày, Apple gặp rắc rối về vấn đề cảm ứng đa điểm.

Theo trang web GigaOm, công ty Elan Microelectronics ở Đài Loan đã nộp đơn kiện Apple lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) Mỹ hai ngày trước với cáo buộc rằng các sản phẩm của Apple đã vi phạm bằng sáng chế cảm ứng đa điểm (multitouch) trước đó đã được trao cho công ty này. Bằng sáng chế của họ có số đăng ký là 7.274.353.

"Chúng tôi đã không đạt được thỏa thuận với Apple, và vì vậy chúng tôi phải hành động", ông Dennis Liu, phát ngôn viên của Elan Microelectronics cho biết. Đây cũng được coi là một nước cờ mà chính Apple đang cố gắng thực hiện với HTC.

Các sản phẩm của Apple được thiết kế tại trụ sở của hãng ở thành phố Cupertino (Mỹ) nhưng lại được lắp ráp ở ngoài lãnh thổ nước này nên bất kỳ quyết định bất lợi nào của ITC với "Quả táo" sẽ khiến các sản phẩm như iPhone, iPod touch hay iPad bị ngừng nhập khẩu vào Mỹ.

Dù thành công hay thất bại trong vụ kiện tụng này, nhưng nhiều chuyên gia dự báo sẽ không ít tổn thất đến với Apple.

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm