Apple bị cấm bán iPhone tại Trung Quốc

Phán quyết sơ bộ chỉ ngăn chặn việc bán và nhập khẩu iPhone vào Trung Quốc nhưng không cấm Apple sản xuất hoặc xuất khẩu thiết bị, do đó lệnh cấm chỉ giới hạn ở thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của Apple và đưa hai công ty lún sâu vào cuộc chiến kiện tụng.

Apple cho biết họ đã trình yêu cầu xem xét lại với tòa án. Hai bằng sáng chế mà Apple bị coi là vi phạm bao gồm cách quản lý các ứng dụng trên điện thoại thông minh và cách thay đổi kích thước ảnh.

Ông Don Don Rosenberg, cố vấn chung của Qualcomm, cho biết trong một tuyên bố: “Apple tiếp tục được hưởng lợi từ tài sản trí tuệ của chúng tôi trong khi từ chối bồi thường cho chúng tôi”. 

Những mẫu iPhone bị cấm bán và nhập khẩu bao gồm:

iPhone 6S

iPhone 6S Plus

iPhone 7

iPhone 7 Plus

iPhone 8

iPhone 8 Plus

iPhone X

iPhone 8 và iPhone X vẫn còn khá phổ biến ở Trung Quốc bất chấp sự ra mắt của các dòng iPhone 2018. Lệnh cấm của Trung Quốc chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của công ty tại quốc gia này. Cả hai bằng sáng chế đều liên quan đến phần mềm nên Apple có thể tránh được lệnh cấm bằng cách thực hiện một số thay đổi về phần mềm.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm