Apple bán hết vé tham dự sự kiện ra mắt iOS 7 trong vòng 2 phút

Vé tham dự Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC) của Apple bắt đầu được bán ra từ rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) trên toàn cầu.

Dù Apple đã giới hạn số lượng vé đối với người mua (mỗi cá nhân chỉ được mua 1 vé, tổ chức mua tối đa 5 vé), tuy nhiên số vé này đã được bán hết chỉ sau… 2 phút. Đây là kỷ lục bán vé nhanh nhất cho một sự kiện của Apple.

Apple bán hết vé tham dự sự kiện ra mắt iOS 7 trong vòng 2 phút ảnh 1

Có giá khá cao tuy nhiên vé tham dự Hội nghị WWDC bán hết chỉ trong vòng 2 phút
Vé của Hội nghị WWDC do Apple tổ chức được bán hết ngày càng nhanh theo thời gian. Vào năm 2010, phải mất đến 8 ngày mới bán hết số vé của sự kiện này thì sang năm 2011 chỉ còn mất có 12 ngày để thực hiện điều tương tự. Tại Hội nghị năm ngoái, vé được bán hết chỉ sau 2 giờ, và đến sự kiện năm nay chỉ cần 2 phút. Đây là năm thứ 6 liên tiếp vé của Hội nghị WWDC được bán hết.

Bên cạnh số lượng vé bán ra, Apple cũng cho biết sẽ dành 150 vé mới dành cho các nhà phát triển ứng dụng trẻ trên khắp thế giới, là những học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 13 trở lên và đang là thành viên của các chương trình phát triển iOS hay phát triển các ứng dụng cho iOS và phần mềm trên Mac. Những học sinh/sinh viên này cũng phải có kỹ năng lập trình đủ để thuyết phục Apple.
Hội nghị WWDC năm nay sẽ được Apple tổ chức từ ngày 10 đến 14/6, là dịp mà Apple dự kiến giới thiệu nền tảng iOS 7 cũng như phiên bản hệ điều hành OS X mới dành cho máy tính cá nhân. Hơn 1000 kỹ sư của Apple và 100 cuộc hội thảo sẽ được diễn ra tại WWDC để giới thiệu những thông tin và công nghệ trên các nền tảng mới của Apple, giúp các nhà phát triển có thể xây dựng ứng dụng và phần mềm chạy trên đó.

Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC) là hội nghị được Apple tổ chức thường niên, lần đầu tiên được diễn ra vào năm 1983. Đây là dịp để Apple giới thiệu những phần mềm và công nghệ mới dành cho các nhà phát triển. Số lượng người tham gia hội nghị thường từ 2000 đến 4200, tuy nhiên đến năm 2007, lượng người tham gia đã được mở rộng lên thành 5000.

Việc vé tham dự Hội nghị năm nay bán hết quá nhanh đã khiến không ít các nhà phát triển và những người yêu thích Apple cảm thấy thất vọng vì bỏ lỡ một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của Apple.

Nhiều người đã kêu gọi Apple mở rộng thêm nữa quy mô tổ chức của WWDC trong các năm tiếp theo để cho phép nhiều người tham dự vào Hội nghị này hơn, tuy nhiên Apple vẫn chưa có thông tin phản hồi.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm