Áp dụng công nghệ để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt

Dự án GrabConnect được công bố trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản an toàn, chất lượng gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối với mức giá hợp lý, đặc biệt khi tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: "GrabConnect sẽ tận dụng năng lực công nghệ để kết nối nông sản từ người nông dân đến người dùng cuối, với quy trình giao nhận nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

 tôi tin rằng GrabConnect sẽ đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp bà con nông dân yên tâm canh tác và vượt qua những khó khăn trong mùa dịch".

GrabConnect kết nối nông sản, đặc sản địa phương từ nông dân đến người tiêu dùng thông qua ứng dụng công nghệ.

Ngoài ưu thế đưa nông sản đến tay người dùng, dự án GrabConnect còn mở ra khả năng đưa nông sản tiếp cận toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước bao gồm nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống… và các đối tác doanh nghiệp của Grab.

Với nguồn cung nông sản ổn định và an toàn này, các đối tác của Grab có thể sử dụng nguyên liệu lấy từ tận nguồn để đảm bảo chất lượng thực phẩm và lợi thế cạnh tranh về giá. Từ đó, dự án GrabConnect đặt mục tiêu mang đến lợi ích thiết thực lâu dài cho ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

 Nhằm hỗ trợ bà con nông dân tại tâm dịch Bắc Giang, dự án GrabConnect khởi động chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.

 Tiếp sau vải thiều Lục Ngạn, Grab có kế hoạch làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành và địa phương để hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc biệt trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch của một số loại nông sản chính ở miền Bắc và Nam Trung Bộ.

 Người dùng có thể ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang bằng cách đặt trước vải thiều Lục Ngạn trên GrabMart từ ngày 10-6 hoặc đổi điểm thưởng GrabRewards của mình để chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Đọc thêm