Anonymous công khai 90.000 tài khoản quân đội Mỹ

Trong ê-kip lãnh đạo của Hamilton hiện có 3 người là cựu Giám đốc Tổ chức Tình báo Quốc gia và một cựu Giám đốc của CIA.

Anonymous công khai 90.000 tài khoản quân đội Mỹ ảnh 1

Điều này đồng nghĩa với việc trong các máy chủ của Booz Allen Hamilton chắc chắn có chứa rất nhiều thông tin mật của quân đội Mỹ, và hành động này của Anonymous giống như một lời tuyên cáo rằng nhóm này đã hack được vào hệ thống đó.

Dưới tên gọi "Ngày thứ Hai rò rỉ của quân đội", vụ tấn công đã hé lộ 90.000 thông tin đăng nhập của các quân nhân thuộc nhiều bộ phận khác nhau trong quân đội, từ thủy quân, nhiều cơ sở khác nhau của không quân, Bộ Quốc phòng, các nhân viên của Bộ Nội vụ và một số nhà thầu tư nhân có quan hệ làm ăn với quân đội. Anonymous cũng "đủ tử tế" để tiết lộ 4 GB mã nguồn từ máy chủ của Booz Allen. Một phần lý do của vụ tấn công nhằm vào Booz Allen, theo Anonymous, là vì nhóm này có hứng thú với sự phức tạp và tinh vi của chương trình theo dõi khuôn mặt SWIFT mà Booz Allen sử dụng trong khâu bảo mật - xác thực.

Bên cạnh các thông tin email, Anonymous cũng úp mở về những thông tin khác mà nhóm tìm thấy trong quá trình sục sạo máy chủ của Booz Allen, đủ để nhà chức trách Mỹ phải "toát mồ hôi hột", đại loại như, "Chúng tôi đã tìm thấy một số dữ liệu có liên quan trên các máy chủ khác. Nếu thấy thông tin gì thú vị, chúng tôi sẽ cập nhật ngay"; hoặc "Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi đã tìm thấy bản đồ và chìa khóa của rất nhiều rương kho báu khác nhau, trên hòn đảo của các cơ quan - văn phòng chính phủ, các nhà thầu liên bang và những công ty tự nhận là mũ trắng. Những tài liệu này chắc chắn sẽ giúp bạn bè mũ đen của chúng tôi bận rộn suốt thời gian tới".

Chúng ta sẽ phải chờ thêm để biết những "bí mật quốc phòng" mà nhóm đã giành được - nếu đúng thế thật - có mức độ tới đâu. Nhưng dù mức độ tấn công của Anonymous có ở mức nào đi chăng nữa, đây cũng là một cái tát muối mặt nhằm vào Booz Allen, một công ty chuyên phục vụ Bộ Quốc phòng để bảo đảm an ninh cho nước Mỹ. Một công ty mà hệ thống máy chủ, theo lời mô tả của Anonymous, "về cơ bản chẳng triển khai bất cứ biện pháp bảo mật nào".

Hiện phía Booz Allen và quân đội Mỹ chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc này.

Trọng Cầm (Theo CNET)

Đọc thêm