Anh tuýt còi quảng cáo TV LED của Samsung

Theo phóng viên NewYorkTimes, việc Samsung quyết định đặt tên “TV LED” cho sản phẩm TV LCD sử sụng công nghệ ánh sáng LED-backlit là không đúng bởi công nghệ TV LED khác hẳn với công nghệ TV LCD. Chiến lược marketing lần này của Samsung dường như để thuyết phục khách hàng rằng dòng sản phẩm mới này sử dụng một công nghệ hoàn toàn mới, tiên phong cho dòng TV LCD nói chung; đồng thời dựa vào chiếc lược này, họ sẽ nâng giá sản phẩm để cứu doanh thu đang bị thâm hụt của mình

Đầu tháng 8/09, Cơ quan đánh giá tiêu chuẩn quảng cáo Anh (A.S.A.) một cơ quan tự quản của ngành công nghiệp quảng cáo cho rằng Samsung không thể quảng cáo sản phẩm TV LED của hãng như những Tivi sử dụng công nghệ LED thực sự.

Trong clip quảng cáo sản phẩm này, lời thuyết minh có nội dung như sau: “Chào mừng bạn đến với thế giới mới, nơi công nghệ LED của Samsung mang đến căn nhà bạn một chiếc màn hình với hình ảnh sắc nét hơn và màu sắc rực rỡ hơn. Tivi Samsung LED siêu mỏng. Tivi thế hệ mới đã tới”. Tiếp đó màn hình hiện lên dòng chữ: “Tivi Samsung LED thế hệ mới”.

Samsung biện hộ rằng nhiều công ty sử dụng công nghệ tương tự cũng sử dụng cụm từ LED và cụm từ này đã được chấp nhận công khai. Tuy nhiên A.S.A. không đồng tình với ý kiến đó, họ cho rằng không phải tất cả các công ty đều sử dụng cụm từ LED, thay vào đó họ sử dụng cụm từ chính xác như công nghệ chiếu sáng mép LED hay TV LCD sử dụng công nghệ chiếu sáng backlit.

A.S.A. buộc Samsung ngừng sử dụng đoạn video quảng cáo TV LED gần đây và công ty điện tử Hàn Quốc này phải đảm bảo rằng các hoạt động quảng bá truyền thông trong tương lai sẽ phải miêu tả chính xác công nghệ sản phẩm của mình. Đồng thời Samsung phải thông báo các thông số kỹ thuật sản phẩm TV LCD sử dụng công nghệ chiếu sáng LED-lit khi sản phẩm này có mặt tại thị trường Anh.

Theo ICTnews (NYT)

Đọc thêm