Anh mất 1,3 tỷ bảng/năm vì mạng xã hội

8 tỷ phút mỗi ngày trên Facebook

Morse đã tiến hành khảo sát trên 1400 nhân viên văn phòng trên toàn nước Anh và kết quả là có đến 57% thừa nhận họ thường dùng thời gian làm việc để truy cập các mạng xã hội, phục vụ cho các mục đích cá nhân. Hơn ¾ số người được hỏi cho biết, các ông chủ của họ không ban hành những hướng dẫn, quy định cụ thể cho nhân viên trong việc sử dụng các mạng xã hội như Twitter hay Facebook.

"Truyền thông xã hội có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp khi giúp họ mở rộng mối liên hệ với khách hàng và nhân viên nhưng hầu hết các ông chủ đều không mấy khi nhớ rằng đó là những công cụ không chỉ dùng được cho các doanh nghiệp mà còn dùng được cho cá nhân và đây chính là một lỗ đen nuốt mất năng suất lao động”, Philip Wicks – nhà tư vấn của Morse nói.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh đến mối nguy của việc các nhân viên vô tình để lộ những thông tin nhạy cảm trên các mạng xã hội. 84% số nhân viên được khảo sát cho biết họ được toàn quyền đăng tải thông tin gì lên mạng mặc dù biết rằng những thông tin đó có thể gây tổn hại đến danh tiếng hoặc công việc kinh doanh của công ty.

"Các ông chủ doanh nghiệp và nhân viên cần phải có sự hợp tác để thảo ra một bản nội quy sử dụng mạng xã hội sao cho hợp lý nhất", Wicks nói.

Theo Lương Hương (ICTnews / V3)

Đọc thêm