Android vẫn là thiết bị thống trị

Android vẫn là thiết bị thống trị ảnh 1

Đặc biệt, nếu so với cùng kì năm ngoái thì con số tăng trưởng sẽ là 40% và phần lớn là nhờ vào các khu vực phát triển nhanh nhất châu Á – Thái Bình Dương, Đông Âu, Trung Đông và Bắc Phi. Theo báo cáo này, Android sẽ tiếp tục thống trị và dẫn đầu các hệ điều hành trên di động. Bên cạnh đó, nhờ vào sự thành công của thế hệ iPhone mới, mà Apple đã lần đầu tiên chiếm được vị trí số một tại Trung Quốc, vượt qua cả Xiaomi “vua bắt chước”. Điều tồi tệ dường như vẫn chưa chấm dứt với Microsoft khi mà hệ điều hành Windows Phone vốn đã ít ỏi nay lại bị mất thêm 0,2% thị phần.

Android vẫn là thiết bị thống trị ảnh 2

Doanh số bán hàng của Apple đã tăng nhanh trên toàn thế giới chứ không chỉ ở Trung Quốc. Công ty đã bán được hơn 60 triệu chiếc iPhone trong quý 1 và giữ vị trí thứ hai trên toàn thế giới. Samsung vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm của Apple, tuy nhiên doanh số của họ đang có chiều hướng đi xuống từ 85,5 triệu chỉ còn 81,1 triệu thiết bị trong ba tháng đầu năm. Tuy nhiên, bất chấp sự sụt giảm này so với năm ngoái, Samsung đã có sự tăng trưởng về doanh số bán hàng tới 11%, chủ yếu là nhờ vào Samsung Galaxy S6 và S6 Edge.

Android vẫn là thiết bị thống trị ảnh 3

Bên cạnh đó thì cũng còn rất nhiều công ty khác cũng có sự tăng trưởng về doanh số, đơn cử là Lenovo, LG, Huawei cũng như các thương hiệu đến từ Ấn Độ là TCL và Micromax.

Đọc thêm