An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2017 với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới - Intelligent Security in Smart connected World” diễn ra trong bối cảnh các thách thức về an toàn thông tin và an ninh mạng ngày một hiện hữu song hành cùng sự tiến bộ của khoa học công nghệ và phổ cập rộng rãi các ứng dụng trong môi trường Internet kết nối vạn vật.

Xem thêm: 5 mẹo để tránh trở thành 'nô lệ' của smartphone - Smartphone là một trong những vật dụng không thể thiếu trong đời sống hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở TT&TT giới thiệu sơ bộ về Ngày hội ATTT 2017. Ảnh: TIỂU MINH

Sự kiện sẽ bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” lần thứ 10 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ TT&TT tổ chức.

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với tổng số 58 đội dự thi. Thực tế một số năm qua cho thấy cuộc thi sinh viên với ATTT đã có khả năng rất lớn trong việc phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn giỏi. Vòng thi sơ khảo năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 4-11-2017 đồng thời tại 3 khu vực. Khu vực phía Nam, vòng sơ khảo được tổ chức tại trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM.

Ngoài ra, năm nay còn có buổi Tọa đàm dành cho Lãnh đạo Quản lý Nhà nước với chủ đề “An toàn thông tin trong thời kỳ mới”. Buổi Tọa đàm sẽ diễn ra trong phạm vi hẹp, dành cho các cơ quan ban ngành TP.HCM và các Sở TT&TT trên toàn quốc, với sự chủ trì của Sở TT&TT TP.HCM.

Hội thảo Ngày An toàn Thông tin Việt Nam theo truyền thống cũng là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước - Xã hội - Doanh nghiệp nhằm đảm bảo một môi trường an toàn, thuận lợi cho ứng dụng công nghệ số trong quản lý nhà nước, sản xuất kinh doanh, học tập, giải trí. Những vấn đề nóng của ATTT, những công nghệ mới của các hãng bảo mật, những biện pháp bắt đầu có hiệu lực cho quản lý hành chính mang tính chất quốc gia sẽ được đề cập trong Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2017.

Xem thêm: Cách tạo sticker Facebook không đụng hàng - Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo những bộ sticker "không đụng hàng" bằng cách sử dụng hình ảnh cá nhân.

 

Đọc thêm