Ẩn các ứng dụng không mong muốn trên iPhone

Trước đây, để ẩn bớt các ứng dụng không mong muốn, nhiều người thường chọn giải pháp tạo ra một thư mục rồi gom tất cả ứng dụng vào bên trong hoặc sử dụng Apple Configurator 2.2.


Xem thêm: Cách xóa các ứng dụng được cài sẵn trên iPhone - Trong bản cập nhật iOS 9.3 beta, Apple đã âm thầm bổ sung thêm một tính năng mới, cho phép người dùng gỡ bỏ các ứng dụng được cài sẵn trên iPhone dễ dàng.

Theo các báo cáo của AppDevice, hai dòng lệnh “isFirstParty” và “isFirstPartyHideableApp” mới được phát hiện trong iTunes nhiều khả năng sẽ cho phép bạn ẩn bớt các ứng dụng mặc định, đơn cử như Compass, Voice Memos hay Stocks…

Ẩn các ứng dụng không mong muốn trên iPhone ảnh 1

Tuy nhiên, hiện tại các dòng lệnh này đang được thiết lập là “false” nhưng AppDevice dự đoán rằng Apple sẽ kích hoạt nó tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WDC) vào tháng 6 sắp tới, cùng với việc giới thiệu iOS 10.

Trước đó, Giám đốc điều hành Apple là Tim Cook cũng đã từng hé lộ về tính năng này trong một cuộc phỏng vấn với BuzzFeed. “Đây là một vấn đề khá phức tạp, có một số ứng dụng liên kết đến một cái gì đó trên iPhone. Nếu bạn cố gắng gỡ bỏ thì nó sẽ gây ra thêm những vấn đề khác trên điện thoại. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể tìm được một cách khác để bạn loại bỏ chúng”.

  

Đọc thêm