Amercan Airlines đưa Wi-Fi lên đường bay nội địa

American Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ triển khai dịch vụ Gogo vào tháng 8 năm 2008. Từ đó, hàng nghìn hành khách đi trên 15 máy bay Boeing 767-200 của hãng được sử dụng dịch vụ Internet, trước hết trên các chuyến bay thẳng giữa New York và San Francisco, Los Angeles và Miami. Amercan Airlines đứng vị trí số 2 trên thế giới về lưu lượng hành khách sau Delta Airlines. Họ tuyên bố sẽ thiết lập một hệ thống Aircell (mạng Internet trên máy bay) trên đội bay nội dịa với các loại máy bay như MD-80 và Boeing 737-800 nhưng trước hết sẽ triển khai trên 150 máy bay loại MD-80 trong năm nay.

Delta Airlines đang lên kế hoạch triển khai Wi-Fi trên toàn bộ đội bay trong năm 2009 và cũng sử dụng hệ thống Aircell. Virgin American cũng hy vọng có một đội bay gồm 28 chiếc được trang bị Wi-Fi Gogo dùng hệ thống Aircell vào cuối tháng 6 này.

Southwest Airlines đang sử dụng kết nối vệ tinh từ đường 44 và Alaska Airlines có thể cũng đi theo hướng này.

JetBlue đang sử dụng một kênh vô tuyến riêng để thực hiện các dịch vụ như: Email, mua sắm và tin nhắn khẩn cấp ngoài ra cũng như một số hãng khác chẳng hạn như Continental, họ cung cấp dịch vụ truyền hình qua vệ tinh LiveTV. Năm ngoái, JetBlue đã đấu giá được 1 MHz trong 80 MHz phổ tần số để triển khai dịch vụ Internet.

Giá của Aircell cho dịch vụ Gogo khoảng từ 7,95 đến 12,95 đô la dựa trên độ dài của chuyến bay dù thiết bị sử dụng là thiết bị cầm tay PDA hay máy tính xách tay.

Dịch vụ này chỉ được sử dụng sau khi máy bay đạt độ cao lên đến 10.000 feet ( khoảng 3,05 km) bởi vậy, nó không can nhiễu với hệ thống thông tin giữa buồng lái của phi công và hệ thống điều khiển không lưu.

Theo ICTNews /Dailywireless

Đọc thêm