AMD công bố nhiều chiến lược kinh doanh mới


"Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội tăng trưởng trên các thị trường đòi hỏi những hệ thống có hiệu suất cao và khả năng tính toán trực quan mà chỉ AMD có thể cung cấp", Chủ tịch và Giám đốc điều hành AMD - Tiến sĩ Lisa Su cho biết.
Những công nghệ mới nhất
AMD đã giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới nhất của mình tại sự kiện, bao gồm bộ vi xử lý 64-bit và vi xử lý ARM thế hệ mới, nhân đồ họa mới với hiệu năng gấp đôi với cùng mức năng lượng sử dụng so với thế hệ hiện tại, và thiết kế chip SoC hoàn toàn mới giúp giảm chi phí và thời gian sản xuất.
• Bộ vi xử lý x86 mới nhất với tên mã “Zen”, hứa hẹn tiếp tục vị thế dẫn đầu của AMD trên thị trường PC và server cao cấp với hiệu năng thực thi (IPC) cao hơn 40% so với thế hệ hiện tại. Ngoài ra “Zen” cũng sẽ áp dụng công nghệ siêu phân luồng và bộ nhớ đệm mới.
• Bộ vi xử lý ARM 64-bit ARM với tên mã “K12”, với hiệu năng ổn định và hiệu quả cao, phù hợp với các hệ thống server và hệ thống nhúng.
• Tiếp tục dẫn đầu công nghệ đồ họa với GPU đầu tiên sử dụng bộ nhớ HDM (High Bandwidth Memory) hiệu năng cao và thiết kế chip bán dẫn 2.5D, sẽ sớm ra mắt trong năm nay.
Thông tin mới về các sản phẩm vi tính và đồ họa
AMD đã đưa ra một số thông tin mới về lộ trình ra mắt các sản phẩm APU, CPU và GPU từ nay cho đến năm 2016 và trong tương lai. AMD cũng đã cung cấp một số chi tiết về dòng APU A-series thế hệ thứ 6 với tên mã cũ là “Carrizo”, cũng như một số sản phẩm GPU sắp ra mắt trong những tháng tới.
Lộ trình ra mắt các sản phẩm của AMD bao gồm:
• Dòng vi xử lý AMD FX dựa trên nền tảng “Zen” và sử dụng quy trình công nghệ FinFET. Với hiệu năng cao, áp dụng công nghệ đa phân luồng, hỗ trợ tối ưu cho RAM DDR4 và sử dụng chung socket AM4 với dòng sản phẩm APU ra mắt trong năm 2016.
• Dòng AMD APU thế hệ thứ 7 mang lại trải nghiệp chơi game tốt hơn với GPU đi kèm mạnh.
• Dòng GPU sử dụng quy trình công nghệ FinFET với hiệu năng gấp đôi so với thế hệ hiện tại nhưng vẫn sử dụng mức năng lượng tương đương, đồng thời được áp dụng công nghệ bổ nhớ HBM đời thứ 2 tốc độ cao.
Thông tin về các sản phẩm dành cho doanh nghiệp
AMD đã đưa ra chiếc lược dài hạn dành cho các doanh nghiệp và ngành công nghiệp sản phẩm nhúng với nhiều sản phẩm CPU và GPU đa dạng, phù hợp với những yêu cầu khắt khe nhất từ phía người dùng. Những sản phẩm chip x86 và ARM sử dụng nhân xử lý “Zen” và “K12” trong tương lai sẽ mang đến hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng tối đa cho các hệ thống dữ liệu lớn.
Lộ trình sản phẩm dành cho doanh nghiệp của AMD bao gồm:
• Bộ vi xử lý AMD Opteron thế hệ mới dữ trên nền tảng “Zen”, mang lại hiệu năng cao và sự bền bỉ cho các hệ thống server hoạt động trong thời gian dài và liên tục.
• Hệ thống “Seattle” và vi xử lý ARM dựa trên nhân “K12” hoàn toàn mới.
• AMD cũng hé lộ thông tin về dòng APU hiệu năng cao dành cho các hệ thống wrokstation với nhân đồ họa đi kèm và được tối ưu cho bộ nhớ RAM lớn.

Đọc thêm