Amazon, Microsoft thoả thuận chia sẻ bản quyền

Lãnh đạo Microsoft cho biết theo thỏa thuận, Amazon sẽ phải trả Microsoft một số tiền nhất định. Tuy nhiên, hãng phần mềm khổng lồ này từ chối không đưa ra con số cụ thể. Việc chia sẻ bản quyền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các sản phẩm giữa hai cồng ty.

Amazon, Microsoft thoả thuận chia sẻ bản quyền ảnh 1

“Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ với Amazon.com”,  ông Horacio Gutierrez, Phó chủ tịch phụ trách tài sản trí tuệ và cấp phép của Microsoft nói.

“Danh mục mẫu công nghệ của Microsoft hiện đang được xem là lớn nhất và mạnh nhất trong ngành công nghiệp phần mềm. Thoả thuận này sẽ chứng minh được tài sản trí tuệ của chúng tôi cũng như khả năng đưa ra các giải pháp thực tế cho các vấn đề IP”, ông Horacio Gutierrez cho biết.

Thỏa thuận cho thấy chiến lược kinh doanh của Microsoft các chương trình phần mềm nguồn mở với Amazon. Đây là sự kết hợp chặt chẽ, không có mối lo ngại về vấn đề vi phạm bản quyền.

Lãnh đạo Microsoft cho biết thêm, mỗi công ty sẽ sử dụng danh mục mẫu công nghệ theo thoả thuận hợp đồng, trong đó sẽ bao gồm các mẫu về công nghệ và sản phẩm.

Theo Microsoft, từ tháng 12-2003, hãng đã có ký khoảng 600 thỏa thuận bản quyền như trên. Các đối tác của Microsoft trong lĩnh vực này bao gồm Apple, Hewlett-Packard, LG Electronics, Novell và Samsung Electronics.

Theo LH (plo.vn/Reuters)

Đọc thêm