Amazon đền bù khách hàng sau sự cố máy chủ

Amazon đền bù khách hàng sau sự cố máy chủ ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Đi kèm với đó là tuyên bố "đền bù" cho các khách hàng bị ảnh hưởng một tài khoản sử dụng 10 ngày.
Amazon không tiết lộ rõ tài khoản đó có giá trị là bao nhiêu.
Dù dịch vụ cho thuê hosting và server của Amazon chỉ đóng góp vài phần trăm trong tổng doanh thu của họ, song lĩnh vực này vẫn có chỗ đứng vững chắc bởi Amazon đã đặt nhiều kỳ vọng kinh doanh vào đây.
Dịch vụ trên cho phép thuê máy tính theo từng giờ cho tới những giới hạn thời gian dài hơn.
Sự cố tại trung tâm dữ liệu của Amazon đã bắt đầu xảy ra từ 8 ngày trước, và hiện tập đoàn này vẫn đang tiến hành khôi phục nốt một số máy tính trục trặc.
Amazon cho hay nguyên nhân gây ra sự cố trên bắt nguồn từ lỗi con người.
Sau khi một cơ chế tự động khôi phục lỗi hoạt động "chệch hướng" và vượt ra ngoài tầm kiểm soát, nhiều máy tính khác đã bị lỗi dây chuyền.
Bình thường, dịch vụ của Amazon có chế độ dự phòng, để tự chuyển sang vùng mới nếu có một vùng máy tính bị lỗi. Song sự cố trên đã gây ảnh hưởng tới khả năng chuyển vùng, khiến cho hàng loạt website cùng bị "sập."
Cho đến lúc này, tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới vẫn không tiết lộ số lượng cụ thể khách hàng bị ảnh hưởng là bao nhiêu./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm