Amazon chuẩn bị “bắn phá” thị trường smartphone

Theo Mark Mahaney, nhà phân tích tài chính của công ty Citi, Amazon sẽ ra mắt smartphone tầm trung vào quý IV/2012 với mức giá chưa đến 200 USD. Điều đặc biệt là smartphone này sẽ được tùy biến để tương thích với tất cả các bộ phim, đĩa nhạc và sách điện tử ebook của Amazon.

“Chúng tôi tin rằng Amazon đang để mắt đến lĩnh vực giải trí trên điện thoại và máy tính bảng, đặc biệt là phân khúc sản phẩm gia dụng”, ông Mahaney viết trong một bức thư gửi tới các nhà đầu tư.

Bởi theo ông này, giới thạo tin đã cho biết Amazon đang làm việc với tập đoàn công nghệ Foxconn, công ty chuyên sản xuất thiết bị cho các nhãn hiệu, như Amazon và Apple.

Amazon chuẩn bị “bắn phá” thị trường smartphone ảnh 1

Amazon được cho là đang ấp ủ tham vọng gia nhập thị trường smartphone.
Theo đó, smartphone của Amazon sẽ có màn hình cảm ứng 4 inch, camera 8 megapixel, được trang bị chip Texas Instrument OMAP 4, camera 8 megapixel và hỗ trợ kết nối HSPA+ cho phép người dùng download và upload dữ liệu tốc độ cao.

“Với sự thành công vượt bậc của Kindle trong 3 năm qua, và chính sách giá rẻ Kindle Fire có thể sẽ giúp Amazon “đại thắng” trên thị trường máy tính bảng, sẽ giúp chúng ta thấy bước đi tiếp theo của Amazon”, Mahaney nhấn mạnh.

Ông này không đề cập đến hệ điều hành mà smartphone của Amazon sẽ sử dụng, nhưng trước đó ông có nhắc đến việc “Hệ điều hành phải “cống nạp” cho Microsoft”. Vì sở hữu các bản quyền sáng chế nên Microsoft đã giành được nhiều hợp đồng chi phí từ các nhà sản xuất với mỗi điện thoại Android bán ra. Máy tính bảng Kindle Fire cũng đang sử dụng phần mềm Android.

Amazon hiện chưa có bất kỳ bình luận nào.

Theo Khôi Linh (Dân trí / LA Times)

Đọc thêm