Ai dẫn đầu thị trường dịch vụ Internet Việt Nam?

Ai dẫn đầu thị trường dịch vụ Internet Việt Nam? ảnh 1

Ảnh: Minh họa

Trong thời gian qua, các ISP lớn chiếm thị phần cao gồm VDC-VNPT, FPT, Viettel, EVN Telecom liên tục tung ra các chương trình khuyến mại với các gói dịch vụ hấp dẫn hay đâu tư vào băng thông, nội dung hay các giá trị gia tăng để tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn dịch vụ phù hợp cũng như chiếm lĩnh thị phần.

VDC-VNPT nhà cung cấp có thị phần lớn nhất

Nếu  tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thị trường đã trở nên bão hòa với mức tăng trường chậm nhưng cạnh tranh cao thì tại các thị trường nông thôn, mức tăng trưởng đã trở nên hấp dẫn và sinh lợi nhuận tốt cho các ISP có tiềm năng về cơ sở hạ tầng và mạng lưới bao phủ như VDC-VNPT và Viettel.

Trong khi Viettel tăng cường đầu tư mạnh vào cơ sở hạng tầng và mạng lưới cung cấp, FPT chú trọng vào phát triển nội dung thì VDC-VNPT với ưu thế về cơ sở hàng tầng vẫn tiếp tục nâng cao dung lượng đường truyền quốc tế và phát triển các giá trị gia tăng trên nền MegaVNN để cung cấp cho thị trường các dịch vụ nội dung đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

MegaVNN và các dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng

Khách hàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ MegaVNN không những có nhiều lựa chọn cho nhu cầu sử dụng từ Mega Basic, Mega easy, Megar Family ….đến Mega Maxi, Mega Pro dành cho nhu cầu truy cập tốc độ cao và thời gian lắp đặt nhanh chóng, thuận tiện với mạng lưới dịch vụ trên toàn quốc.

Trong thời gian qua, VDC-VNPT đã đầu tư đáng kể nhằm phát triển các dịch vụ gia tăng trên nền MegaVNN. Phải kể đến đầu tiên gồm các ứng dụng phục vụ giáo dục như  MegaE-Learning giúp học sinh nâng cao trình độ các môn học cơ bản và luyện thi đại học, MegaE-learning còn giúp luyện thi tiếng Anh ở các trình độ khác nhau. MegaE-School là công cụ giúp cha me giám sát học tập của con cái  hay MegaGame gồm các tro chơi lành mạnh rèn luyện trí tuệ. Phục vụ cầu giải trí xem phim, chia sẽ video tốc độ cao giữa các máy kết nỗi internet là dịch vụ MegaVstar.

Đối với doanh nghiệp và những người làm việc hàng ngày trên internet,  MegaVNN có một loạt dịch vụ thiết thực như: chuyển tài liệu ảnh ra tài liệu văn bản và tìm kiếm tài liệu mẫu MegaDoc, chia sẻ dữ liệu bảo mật tốc độ cao trên internet thông qua MegaShare. MegaSecurity là dịch vụ kết hợp với hãng bảo mật lớn nhất thế giới McAfee để cung cấp dịch vụ bảo vệ máy tính và dự liệu khỏi sự phá hoại của Virus. Các tập đoàn lớn hay doanh nghiệp có nhiều văn phòng-chi nhánh sẽ  tìm thấy sự hiệu quả và tiết kiệm ngân sách đi lại thông qua dịch vụ hội họp trực tuyến MegaV-Meeting. Doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được  dịch vụ MegaWeb tạo và duy trì website với một chi phí phù.

MegaVNN còn phát triển các dịch vụ bảo vệ an ninh như chặn các nội dung xấu trên internet MegaGreen hoặc giám sát theo dõi thông qua các camera được truy cập trên internet 27/7 MegaCamera,

Có thể khẳng định, tại thời điểm hiện tại chưa có nhà cung cấp dịch vụ internet nào có các gói dịch vụ và các giá trị gia tăng phong phú như MegaVNN của VDC-VNPT. Điều này lý giải tại sao liên tục trong các năm vừa qua VDC-VNPT luôn duy trị được thị phân cao ổn định và nhận được các giải thưởng danh giá hàng năm qua sự bầu chọn của chính khách hàng.

Theo Thanh Oanh (ICTnews)

Đọc thêm