Ai bảo vệ cho Donal Trump trước cuộc tấn công của Anonymous?

Đợt tấn công của Anonymous vào ngày 1-4 sẽ nhằm mục đích phá hoại cuộc vận động tranh cử Tổng thống của Donal Trump, mà theo các tin tặc thì đây là một chiến dịch gây nhiễu và phân biệt chủng tộc sâu sắc. Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà Anonymous tấn công Donal Trump.

Công ty bảo vệ các trang web của Donal Trump tỏ ra không quá lo lắng về lời đe dọa từ Anonymous, cái mà họ gọi là “chiến tranh toàn diện” sẽ được bắt đầu vào ngày 1-4.

Ai bảo vệ cho Donal Trump trước cuộc tấn công của Anonymous? ảnh 1

Chúng tôi theo dõi các cuộc tấn công DDoS liên tục, kết quả là mạng CloudFlare rất thông minh và có thể xử lý tốt các yêu cầu mà nó nhận được.” Matthew Prince, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của CloudFlare nói. 

CloudFlare là một dịch vụ để bảo vệ và tăng tốc trang web của khách hàng, nó hoạt động như một lớp bảo mật bên ngoài. “Tấn công DDoS không phải là một cuộc tấn công mạng đặc biệt phức tạp, nó chỉ là một hình thức tấn công đã khá cũ kĩ.” Prince cho biết.

Đâu là lý do khiến Prince tin rằng dịch vụ của mình có thể bảo vệ được các trang web của khách hàng khỏi DDoS, ngay cả khi bị tấn công bởi một nhóm tin tặc mạnh mẽ như Anonymous?

mathew-prince
CEO CloudFlare, Mathew Prince. Ảnh: Internet

Lý do đơn giản là CloudFlare có băng thông nhiều hơn. Mỗi ngày công ty chứng kiến hàng trăm cuộc tấn công nhắm vào website của khách hàng, trong đó có rất nhiều hãng lớn, kể cả Chính phủ.

Hãy nghĩ đơn giản Internet là một đường ống, khi bạn gõ một địa chỉ web thì giống như ban đang đổ nước vào. Sau một thời gian, đường ống có thể sẽ bị tắc nếu có quá nhiều yêu cầu.

Giải pháp của CloudFlare là làm đường ống lớn hơn những kẻ tấn công đang làm. Hiện tại công ty có hơn 10 Terabit băng thông, và cuộc tấn công lớn nhất mà chúng tôi thấy được chỉ khoảng gần một nửa Terabit.

  

Đọc thêm