Adobe “đầu hàng” trong cuộc đấu khẩu iPhone không hỗ trợ Flash

Động thái này cho thấy Adobe đã “đầu hàng” sau nhiều lần “đấu khẩu” với Apple, nhà sản xuất điện thoại iPhone.
Adobe “đầu hàng” trong cuộc đấu khẩu iPhone không hỗ trợ Flash ảnh 1
Trong bài viết trên blog của mình, giám đốc bộ phận Flash - Mike Chambers - cho biết Adobe “không có kế hoạch hay đầu tư phát triển tính năng Flash cho iPhone” bởi vì Apple không muốn và không cho phép chạy các ứng dụng viết trên mã Adobe từ điện thoại iPhone.

Kể từ khi iPhone được tung ra thị trường, Flash không nằm trong danh sách các phần mềm được nền tảng iPhone OS hỗ trợ. Apple liên tục tỏ ra thiện chí với các công nghệ khác vì nhiều lý do khác nhau, như hiệu năng và hỗ trợ các chuẩn mở thay vì chuẩn độc quyền như Flash.

Thậm chí, CEO Steve Jobs cũng đã lên tiếng “chê bai” Flash. Ông này cho rằng Flash làm cho điện thoại iPhone chạy chậm hơn.

Xung đột với Apple có nguy cơ làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Adobe. Mới đây, Apple đã thay đổi một số điều lệ trong kit hướng dẫn phát triển phần mềm cho iPhone 4.0. Theo đó, Apple kiên quyết cấm các lập trình viên sử dụng công nghệ Flash để viết ứng dụng cho iPhone. Adobe đã đệ đơn kiện lên ủy ban Chứng khoán Mỹ cho rằng Apple làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh của hãng.

Có vẻ như tình hình của Adobe trở nên khả quan hơn khi Google tuyên bố hỗ trợ Flash trên các điện thoại Android của hãng từ đầu tuần trước.

Theo T.Vũ (Dân Trí / BusinessWeek, CBSNews)

Đọc thêm