Acer thay đổi logo

Hơn một tuần sau khi cựu Giám đốc điều hành Gianfranco Lanci từ chức, Acer đang cho thấy nỗ lực cải tổ mạnh mẽ của mình bằng việc thay đổi logo lần thứ hai sau 10 năm gắn bó. Logo mới mang màu xanh lá nhẹ nhàng, đường nét thiết kế không khác biệt nhiều so với bản cũ.

Acer thay đổi logo ảnh 1

Đây là lần thứ 2 Acer thay đổi logo.

Hơn một năm trước Acer vẫn được coi là một trong hai ông lớn thống trị thị trường máy tính trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cùng với HP, Acer đã tỏ ra "hụt hơi" khi không có những thay đổi hay chiến lược cụ thể để phù hợp với sự vươn lên mạnh mẽ của thị trường máy tính bảng. Ngay cả vị Giám đốc điều hành hiện tại, J.T. Wang cũng vẫn cho rằng sự thành công của iPad là một kết quả "bất hợp lý".

Acer được thành lập năm 1976. Công ty này bắt đầu thâm nhập vào thị trường máy tính xách tay bằng việc mua bộ phận máy tính di động Texas Instruments năm 1997. Năm 2007, Acer mua lại Gateway với giá 710 triệu USD trở thành công ty đứng thứ ba thế giới sau HP và Dell. Năm 2008, Acer mua 75% cổ phần của nhà sản xuất đến từ châu Âu, Packard Bell với giá 45,8 triệu USD. Năm 2009, Acer vươn lên trở thành công ty sản xuất máy tính lớn đứng thứ 2 thế giới sau HP.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm