Acer đổ lỗi Dell và HP “phá hoại” laptop siêu mỏng

Acer đổ lỗi Dell và HP “phá hoại” laptop siêu mỏng ảnh 1

Chủ tịch J.T. Wang lo ngại về tương lai của laptop ultrathin nếu không được Intel hỗ trợ.

Theo DigiTimes, ông Wang cho rằng HP và Dell không nhiệt tình với phân đoạn thị trường laptop siêu mỏng ultrathin, đặc biệt là tại đất Mỹ. Thay vào đó, các “đại gia” trên thị trường máy tính này lại bắt tay nhau đẩy giá bán của các dòng laptop phổ thông xuống mức 400 USD. Với mức giá đó, người dùng tìm đến laptop phổ thay thay vì lựa chọn laptop siêu mỏng bởi phải hi sinh một số tính năng, như ổ quang.

Doanh số của dòng vi xử lý tiết kiệm điện CULV dành cho laptop ultrathin của Intel không thành công như mong đợi. Ông Wang tỏ ra rất bất bình bởi theo kế hoạch của Intel, năm 2010, hãng sẽ tập trung sản xuất các nền tảng của máy tính xách tay phổ thông, và có thể sẽ ít đầu tư vào bộ xử lý của laptop ultrathin.

Laptop siêu mỏng, như Acer Aspire Timeline 3810T và Asus UL30a, chỉ dày chưa đến 2,54cm và có thể làm việc được cả ngày mà không cần sạc pin. Dòng máy tính này lớn hơn một chút nhưng lại mạnh mẽ hơn nhiều so với netbook. Tuy nhiên, nhiều laptop gặp khó khăn khi xử lý các nội dung video HD 1080p một phần là vì nhiều máy không được tích hợp card đồ họa, điển hình là Asus UL80vt.

Mặc dù vậy, ông chủ của Acer vẫn tin rằng người dùng quan tâm đến dòng laptop này nhiều hơn những gì HP và Dell đã “rỉ tai” đến Intel. Tại một triển lãm thương mại gần đây tổ chức ở Đài Loan, laptop ultrathin chiếm đến gần một nửa số laptop mà Acer bán được. Acer không cho biết hãng đã tiêu thụ được bao nhiêu laptop ultrathin trong năm nay nhưng giới phân tích dự đoán dòng máy tính này sẽ chiếm đến 30% doanh số của hãng trong năm nay. Nhiều model mới sẽ xuất hiện trong tháng 3 hoặc tháng 4 tới.

Có vẻ như phán xét của ông Wang đối với HP và Dell không hoàn toàn là đúng bởi cả hai ông lớn này không hẳn đã làm ngơ với dòng laptop siêu mỏng. HP đã có ProBook 5310m và Pavilion DV2 (chạy trên nền tảng AMD Athlon Neo) và Dell cũng đã đóng góp Inspiron 11z và Vostro V13 mới ra mắt.

Acer hiện đang là hãng sản xuất máy tính lớn thứ 2 trên thế giới. HP dẫn đầu và Dell lùi về vị trí thứ 3.

 Theo N.H. (Dân Trí / TechWorld)

Đọc thêm