97% thư điện tử là spam

Bản nghiên cứu của Microsoft cho biết, 97% trong tổng số email được gửi đi là các spam và thường được gắn kèm các nội dung độc hại hoặc link tới các phần mềm độc hại, thường xảy ra ở những file đính kèm Office hoặc file PDF.

“Đồng thời Với sự gia tăng khả năng băng thông rộng và chất lượng hệ điều hành, việc gửi hàng tỷ thư rác là điều hết sức dễ dàng. Trong khi đó, khoảng 3,4 năm trước đây, điều này không dễ xảy ra”, ông Ed Gibson, chuyên gia an ninh mạng tại Microsoft cho biết.

Theo nghiên cứu của Microsoft, có khoảng 48,6% trong số email spam này là các quảng cáo về các những loại thuốc như Viagra, các mặt hàng được giảm giá…

Bản báo cáo này cũng nghiên cứu những nước chịu hậu quả nhiều nhất từ các phần mềm độc hại. Đứng đầu danh sách này là hai quốc gia Nga và Brazil, tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia và Montenegro.

Tại Trung Quốc, chỉ có một vài trang web chứa phần mềm độc hại, trong khi đó, tại Brazil, phần mềm độc hại thường tấn công vào người sử dụng ngân hàng trực tuyến. Tại Hàn Quốc, những loại virus nguy hiểm như Win32/Virut và Win32/Parite lại rất phổ biến.

Hiện tại, có ngày càng nhiều các hacker sử dụng tài liệu Office và các file PDF như một cách để lan truyền sự lây nhiễm virus, đặc biệt, từ cuối năm ngoái, việc tấn công virus thông qua các file PDF ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, người sử dụng cũng đã dùng cách cập nhật các phần mềm để giảm thiểu những nguy cơ tấn công của virus.

Theo VTV (Digital Trends)

Đọc thêm