95% trẻ em tìm cách xem sex trên mạng

95% trẻ em tìm cách xem sex trên mạng ảnh 1
Trẻ em có xu hướng tìm kiếm ảnh "nhảy cảm" trên mạng.
Cuộc khảo sát được BitDefender tiến hành với 1.570 bậc phụ huynh cho thấy độ tuổi trung bình của một đứa trẻ bắt đầu sử dụng Internet để tìm kiếm nội dung “người lớn” là 11 tuổi và 97% các bậc phụ huynh được khảo sát cho biết họ đã cài đặt phần mềm kiểm soát của cha mẹ trên máy tính mà đứa trẻ đang sử dụng. Tuy nhiên, 12% phụ huynh thừa nhận con cái họ đã gỡ cài đặt hoặc mở khóa phần mềm đó thành công.

Ngoài ra, gần 62% các bậc phụ huynh thừa nhận chính bản thân họ cũng đã tìm kiếm và truy cập vào nội dung dành cho người lớn trên mạng. 87% cho biết họ sẽ cho phép con cái trên 19 tuổi lướt web để xem nội dung sex.

“Một trong những phát hiện thú vị nhất của cuộc khảo sát này có liên quan đến sự kiểm soát cả các bậc phụ huynh. Thậm chí nếu các bậc cha mẹ hiểu sự cần thiết của một phần mềm như vậy và sự cần thiết phải giám sát hành vi của thanh thiếu niên trên các mạng xã hội và trên Internet nói chung, bọn trẻ sẽ luôn luôn tìm cách để truy cập vào các nội dung người lớn”, Sabina Datcu, chuyên gia phân tích hiểm họa của BitDefender cho biết.

“BitDefender tin rằng cuộc khảo sát gửi đến một thông điệp rõ ràng cho các bậc phụ huynh: điều quan trong hơn cả là hãy thực hiện các bước để bảo vệ trẻ em tránh tiếp xúc với những tài liệu khiêu dâm trên mạng Internet”.

Theo Võ Hiền (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm