9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ"

9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ" ảnh 1

Một năm sắp qua đi, có lẽ đây cũng là lúc chúng ta nên nhìn lại những sản phẩm cũng như công nghệ nói trên, dành cho các hãng sản xuất sự ghi nhận và lòng biết hơn về những gì họ đã đem đến.

iPad của Apple

9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ" ảnh 2

iPad của Apple đã “khởi động” ngành công nghiệp máy tính bảng tiêu dùng và tạo ra thị trường cho hàng ngàn ứng dụng của các nhà phát triển hãng thứ ba. Ngoài ra, không thể phủ nhận iPad đã góp phần mở đầu các trào lưu công nghệ tiêu dùng. Người sử dụng ngày càng yêu thích các sản phẩm mỏng và nhẹ, đó là lý do tại sao laptop ngày nay đang được sản xuất theo cách Apple mà đã tạo ra iPad: sử dụng bộ nhớ Flash và dùng chip xử lý nhỏ, tiết kiệm năng lượng. Độ mỏng và tính thẩm mỹ cao của iPad cũng làm cho người dùng luôn lấy sản phẩm này làm thước đo thẩm mỹ khi chọn mua cho mình 1 chiếc máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Nếu Apple giữa vững lộ trình, iPad 3 rất có thể sẽ ra mắt vào đầu năm 2012, hứa hẹn thêm nhiều điều thú vị.

Nook Tablet của Barnes & Noble

9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ" ảnh 3

Mặc dù Amazon được coi là người thống trị thị trường máy đọc sách e-reader với “gia đình” Kindle (Amazon từ chối công bố doanh số chính xác), Barnes & Noble đã tiếp tục ra dòng sản phẩm Nook cạnh tranh với Amazon, đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, thúc đẩy sự phát triển của thị trường e-reader. Người ta cho rằng đây cũng là một phần lý do khiến Amazon phát triển Kindle Fire.

Kindle Fire của Amazon

Nếu Kindle Fire dành được thành công như đối thủ “đáng kể” dành cho iPad, điều này sẽ gây ra nhiều tác động lớn đến thị trường máy tính bảng: Android khẳng định vị trí là hệ điều hành dành cho máy tính bảng, niềm hi vọng thành công trên thị trường “béo bở” đối với các hãng sản xuất khác ngoài Apple, cuộc chiến giá cả chắc chắn xảy ra mà người được lợi là khách hàng.


9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ" ảnh 4

“Trợ lý” Siri của Apple

Hôm 14/11, phát biểu trước hãng tin CNBC, nhà đồng sáng lập Steve Wozniak cho rằng “phụ tá ảo” Siri xuất hiện trên iPhone 4S ra mắt hồi tháng 10 vừa qua sẽ là xu hướng công nghệ hàng đầu trong tương lai.

Công nghệ lớn mới nổi trong ngành công nghiệp này cho thấy một mong ước của con người sẽ trở thành hiện thực, đó là có thể nói chuyện được với máy tính, đặc biệt là máy tính cầm tay hoặc điện thoại thông minh.

Mặc dù sau khi ra mắt, Siri bị chỉ trích khá nhiều vì những lỗ hổng bảo mật trên iPhone, đây lại chính là nguồn động lực để Apple nói riêng và giới công nghệ nói chung tiếp tục phát triển công nghệ này.

9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ" ảnh 5

BBX – niềm hi vọng cho các tín đồ BlackBerry

RIM đang đặt cược rất nhiều vào BBX, hệ điều hành sắp ra mắt dựa trên QNX, hi vọng BBX sẽ đảo ngược thị phần sụt giảm nguyên trọng của BlackBerry. Ý tưởng về một hệ điều hành thế hệ mới được “tân trang” toàn hộ có thể sẽ hấp dẫn đối với những người muốn “trung thành đến cùng” với thương hiệu BlackBerry. Các chi tiết về BBX vẫn chưa được tiết lộ, mặc dù hệ điều hành này có thể chung một số đặc điểm với PlayBook OS của RIM.

Ultrabook

Mặc dù đã có lúc “lao đao” tưởng chừng sớm “biến mất” vì mức giá quá cao cũng như phải cạnh tranh mạnh với Mac Book Air, Ultrabook vẫn là một người chơi bền bỉ trên thị trường.

Theo nhà sản xuất Intel, tính tới cuối năm 2012, Ultrabook có thể sẽ chiếm 40% thị phần máy tính xách tay. Trong khi máy tính bảng ngày càng được nhiều người ưa chuộng, ultrabook có lẽ sẽ là hướng “tiến hóa” để cạnh tranh cho laptop truyền thống.

“Điểm yếu” về mức giá quá cao của ultrabook là điều dễ nhận ra đối với các nhà sản xuất, trong tương lai chắc chắn các hãng muốn cạnh tranh trên thị trường nóng bỏng sẽ phải tự tìm hướng đi cho mình, cụ thể hơn giá của ultrabook rất có triển vọng sẽ hạ xuống. Hơn nữa, hãng sản xuất Intel cũng đã cho biết trong tương lai, ultrabook sẽ có danh mục các sản phẩm từ rẻ tiền tới đắt tiền.

9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ" ảnh 6

Gorilla Glass

Các thiết bị siêu di động đã trở nên mạnh mẽ hơn nhờ những cải tiến về vi xử lý. Tuy nhiên, để tạo ra sức mạnh theo đúng nghĩa đen cho các sản phẩm, cần có các phần cứng như màn hình Gorilla Glass – loại kính siêu bền giúp thiết bị “bình an vô sự” sau những cú rơi và va đập nhất định cho sự vụng về của con người.

Windows Phone “Mango”

Với hàng trăm cải tiến và tính năng, Windows Phone không còn “khô khan” như người ta vẫn tưởng. Ngược lại, điện thoại Lumia 800 mới ra mắt còn xuất hiện trong danh sách "Những chú dế đẹp nhất mọi thời đại" . Với liên minh Nokia – Microsoft, thị trường lại có thêm lựa chọn cho khách hàng ngoài BlackBerry của RIM, iOS của Apple và Android của Google.

Droid Razr

Người hâm mộ “huyền thoại” Razr có sẽ sẽ vỗ tay vui mừng khi Motorola Mobility quyết định đưa nhãn hiệu này “trở lại từ cõi chết”, cùng với việc tập trung vào độ mỏng của smartphone Droid thế hệ tiếp theo.

Quan trọng hơn nữa, một số người cho rằng Droid Rarz có thể đã mở ra một trào lưu mới trong cuộc đua smartphone khi mới đây, hình ảnh rò rỉ về chiếc smartphone Arrows F-07D của Fujitsu có độ mỏng khó tin 6,7 mm.

9 sản phẩm công nghệ di động "đáng nhớ" ảnh 7

Arrows F-07D được cho là sẽ soán ngôi smartphone mỏng nhất thế giới từ chiếc điện thoại "Dao cạo" Droid Razr.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Eweek)

Đọc thêm