9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 1

Ảnh: Internet

Hãng nghiên cứu thị trường Brand Keys đã công bố bảng đánh giá mức độ trung thành của người tiêu dùng năm 2011. Bảng đánh giá được thực hiện trên 528 nhãn hiệu lớn, thuộc 79 loại hình sản phẩm từ smartphone cho tới các loại dược phẩm. Điểm độc đáo là trong bảng đánh giá này, điện thoại di động và smartphone được xếp làm hai loại hình sản phẩm riêng. Dưới đây là 9 sản phẩm công nghệ nằm trong top 20 của bảng xếp hạng.

Twitter: Thứ 20

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 2

Lần đầu tiên mạng xã hội xuất hiện như một loại hình riêng trong nghiên cứu của Brand Key năm nay. Twitter đứng thứ 2 trong nhóm sản phẩm này. Mặc dù có rất nhiều mạng xã hội đang hoạt động, không đối thủ nào có thể sánh với Twitter trong thế giới tiểu blog, ngoài ra Twitter còn có thể dùng bổ sung cho các mạng xã hội khác.

Điện thoại LG: Thứ 19

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 3

LG là 1 trong 3 nhãn hiệu smartphone và điện thoại di động lọt vào top 20.

Google: Thứ 16

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 4

Google, tất nhiên, đứng đầu trong danh sách các công cụ tìm kiếm, dễ dàng vượt qua Bing (xếp thứ 30) và Yahoo! (thứ 71).

Kindle: Thứ 8

Trong số các hạng mục mới của bảng đánh giá năm nay còn có máy đọc sách điện tử e-reader. Trong đó Kindle của Amazon dẫn đầu.

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 5

Máy tính Apple: Thứ 5

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 6

Thương hiệu Mac của Apple vẫn duy trì vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng năm nay. Rất ít nhãn hiệu tạo được cảm nhận sâu sắc về bản sắc cá nhân và Mac đem đến cho người dùng mấy năm qua.

Điện thoại di động Samsung: Thứ 4

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 7

Đây không phải lần đầu tiên Samsung được đánh giá là nhãn hiệu điện thoại di động có nhiều khách hàng trung thành nhất. Mặc dù cũng giành vị trí thứ 2 trong danh mục smartphone, Samsung chỉ đứng thứ 57 trong bảng xếp hạng chung.

Facebook: Thứ 3

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 8

Mạng xã hội của Mark Zuckerberg xuất hiện trong danh sách năm nay khi đã vượt 750 triệu người dùng. Khi MySpace lụi tàn và về cơ bản đã rời khỏi cuộc chơi, Facebook tất nhiên trở thành người thống trị loại hình này. Facebook đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng chung.

Smartphone Apple: Thứ 2

iPhone của Apple đã mất vị trí thứ nhất (năm 2010), nhưng vẫn chiếm vị trí thứ  2 trong danh sách năm nay. Vậy là Apple có hai dòng sản phẩm đứng trong top 5 (máy tính đứng thứ 5 và smarphone đứng thứ 2)

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 9

Amazon: Thứ 1

9 hãng công nghệ có khách hàng trung thành nhất ảnh 10

Là một trong ba nhà bán lẻ trực tuyến đứng trong top 100, Amazon đã dành vị trí dẫn đầu từ tay iPhone của Apple. Từ lâu Amazon đã phát triển được một đội ngũ khách hàng trung thành, sử dụng chính thương hiện và khả năng cung cấp giá vận chuyển thấp để giữ chân khách hàng. Chương trình Amazon Prime dành cho khách hàng thân thiết tăng trưởng 20% mỗi năm, hiện đã đạt 5 triệu người đăng ký.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / SAI)

Đọc thêm