8 tiện ích bạn cần gỡ bỏ ngay lập tức

So với các trình duyệt khác, Google Chrome có tốc độ xử lý tương đối nhanh, khả năng đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị và kho tiện ích mở rộng khá đầy đủ… Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho thấy có ít nhất tám tiện ích trên Google Chrome đã bị tấn công và chèn mã độc, ảnh hưởng đến hơn 4 triệu người dùng. 

Xem thêm: Làm thế nào để không bị ‘xài chùa’ WiFi? - Chỉ cần một chút kiến thức về Linux và bảo mật, kẻ gian hoàn toàn có thể khai thác và dò ra mật khẩu WiFi nhà bạn. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Cụ thể, tội phạm mạng sẽ tấn công và chiếm quyền tài khoản của những lập trình viên phát triển phần mềm, sau đó chèn mã độc và tung ra các bản cập nhật mới, người dùng thông thường chỉ cần tải và sử dụng tiếp tục mà không hề biết rằng đây là cái bẫy. Kẻ tấn công sẽ thay thế quảng cáo hợp pháp bằng những quảng cáo của mình và lấy đi tất cả doanh thu được tạo ra.

Những tiện ích bị tấn công gồm Chrometana (hơn 600.000 lượt tải về), Infinity New Tab (400.000 người dùng), Social Fixer, Web Paint (hơn 50.000 người dùng) và một số dịch vụ VPN khác như TouchVPN, Better Net… Tổng cộng có hơn 4 triệu người dùng bị lây nhiễm. Nếu đang sử dụng những tiện ích kể trên, bạn hãy ngay lập tức gỡ bỏ nó khỏi trình duyệt bằng cách gõ dòng lệnh chrome://extensions vào thanh địa chỉ. 

Hiện tại Google đã gửi email cảnh báo cho các nhà phát triển phần mềm nhằm ngăn chặn lừa đảo. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết và để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 2 cách hẹn giờ tắt máy tính từ xa - Việc hẹn giờ tắt máy tính khá hữu ích trong trường hợp bạn cần ra ngoài nhưng công việc trên máy vẫn còn dang dở (tải phần mềm, làm sạch ổ cứng, xuất phim…). Làm thế nào để giải quyết tình trạng trên?

 

Đọc thêm