8 thất bại cay đắng của Microsoft

1. Microsoft Zune

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 1

Sản phẩm máy nghe nhạc Zune của Microsoft được ra đời với tham vọng đánh bại iPod. Nhưng thật đáng tiếc, Zune đã chuốc thảm bại trước iPod cả về doanh số lẫn mức độ phổ biến của sản phẩm.

2. Windows ME

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 2

Từng được xem là đột phá lớn của Microsoft sau phiên bản hệ điều hành Windows 8, song Windows ME chỉ tồn tại có hơn một năm và bị người dùng phê phán kịch liệt là thiếu ổn định và "nhiều rệp".

3. Microsoft Kin

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 3

Microsoft đã đầu tư suốt 2 năm và gần 2 tỷ USD để phát triển mẫu di động này nhưng nhà hạng Verizon đã phải ngừng bán chỉ sau 2 tháng ra mắt. Doanh thu của Kin quá èo uột và giao diện bị đánh giá là kém hấp dẫn.

4. Windows Vista

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 4

Windows Vista được ra sau Windows XP. Phiên bản hệ điều hành đã nhận được vô số lời chỉ trích cùng những đánh giá tiêu cực về các vấn đề cá nhân, an ninh, khả năng xử lý và cả tiến trình kích hoạt sản phẩm.

5. MSN Messenger

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 5

Công cụ trò chuyện trực tuyến này chưa bao giờ thực sự nổi bật so với các sản phẩm cùng loại.

6. Internet Explorer 6

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 6

Đây là một trong những trình duyệt web dở nhất. IE6 bị chê đủ điều về các vấn đề như an ninh, thiếu sự hỗ trợ các tiêu chuẩn web hiện đại. IE6 còn nhiều lần hiện diện trong các danh sách "những sản phẩm công nghệ tồi tệ nhất mọi thời đại".

7. Microsoft Bob

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 7

Đây một ứng dụng được phát triển nhằm tăng khả năng cho Program Manager của Windows 3.1. Tuy nhiên, ngay sau khi ra đời năm 1995, Microsoft Bob nhanh chóng bị người tiêu dùng toàn cầu ném đá. Thậm chí ngay cả những người làm cho Microsoft cũng coi đây là một "thảm họa".

8. Windows Mobile

8 thất bại cay đắng của Microsoft ảnh 8

Windows Mobile là "người tiền nhiệm" của Windows Phone. Sản phẩm này bị chê là thiếu sáng tạo, sử dụng trình duyệt song song và không hề hỗ trợ màn hình cảm ứng điện dung.

(Theo VnEconomy)

Đọc thêm